banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các trường mầm non thành phố Điện Biên Phủ thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ năm - 27/02/2020 20:42
Dienbien.edu.vn - Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ, tất cả các trường mầm non trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ đã triển khai kịp thời các hoạt động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra như thành lập Ban Chỉ đạo, chỉ đạo các nhà trường thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh về nguyên nhân, triệu chứng, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Các nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh toàn trường trong nhiều đợt tại các khu vực như lớp học, phòng chức năng, phòng hiệu bộ, cầu thang, hành lang, sân trường… 100% các đồ dùng đồ chơi của trẻ ở các nhóm lớp được rửa, ngâm rửa bằng dung dịch CloraminB. Các khu vực tay hay tiếp xúc như cầu thang, lan can hành lang, cửa ra vào, nhà vệ sinh chung, bàn ghế… đều được lau bằng dung dịch CloraminB để sát khuẩn. Các dụng cụ phục vụ ăn uống cho trẻ như cốc, khăn, thìa, bát, nồi xoong, chảo đều được rửa và luộc bằng nước sôi.

Trường mầm non Hoa Ban – Thành phố Điện Biên Phủ
Các nhà trường đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịnh tại đơn vị, chỉ đạo sát sao đến giáo viên đặc biệt quan tâm vệ sinh cá nhân cho trẻ, phối hợp với phụ huynh học sinh để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình của học sinh khi không tham gia học tại trường. Bên cạnh đó Chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế địa phương theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
Theo văn bản số 496/UBND-KGVX ngày 28/02/2020 của UBND tỉnh về việc tiếp tục điều chỉnh thời gian dạy và học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch bệnh Covid-19, giáo viên, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ dạy và học đến hết ngày 15/3/2020 để thực hiện công tác phòng chống dịch./.

Tác giả: Trần Thị Tố Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay36,320
  • Tháng hiện tại743,982
  • Tổng lượt truy cập70,033,872
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi