banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cô Nguyễn Thị Hiền, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường mầm non Pú Hồng - tấm gương tiêu biểu trong công tác xã hội hóa giáo dục huyện Điện Biên Đông

Thứ năm - 05/03/2020 01:39
Dienbien.edu.vn - Trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, với mục tiêu xóa bỏ các phòng học tạm, các đơn vị trường học tại huyện Điện Biên Đông đã được Nhà nước từng bước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị để đáp ứng nhu cầu dạy và học.
Tuy nhiên do nguồn lực hạn chế, số trường nhiều nên cơ sở vật chất của một số trường vẫn chưa được đầu tư xây dựng đồng bộ. Với quyết tâm khắc phục khó khăn, các đơn vị trường bằng nhiều nỗ lực, tâm huyết và sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các tổ chức, cá nhân tham gia, hỗ trợ xây dựng, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Lễ khánh thành Điểm trường Tin Tốc A, trường mầm non Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông
Ngày 24/6/2019 Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên Đông đã ban hành Quyết định số 1507/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án Phát triển giáo dục mầm non huyện Điện Biên Đông giai đoạn 2018-2025; Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tích cực tham mưu triển khai kế hoạch, chỉ đạo các trường mầm non tham mưu cho UBND cấp xã, thị trấn xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu của Đề án phát triển quy mô, trường, lớp, tăng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp, phấn đấu đảm bảo 1 phòng học/lớp, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 80%.
Trong năm học 2019-2020 các đơn vị trường mầm non của huyện đã làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo, công tác xã hội hóa giáo dục để được đầu tư xây dựng, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, các công trình phụ trợ nhằm thực hiện tốt việc huy động học sinh ra lớp, tiêu biểu có trường mầm non Pú Hồng xã Pú Hồng.
Trường mầm non Pú Hồng là một đơn vị trường cách Trung tâm huyện 50 km, đường giao thông đi lại khó khăn, trường có 16 điểm trường lẻ, có 26 nhóm, lớp với 654 học sinh, đời sống nhân dân, cơ sở vật chất của nhà trường trong những năm qua còn gặp rất nhiều khó khăn: còn một số phòng học tạm, công trình vệ sinh xuống cấp, đò dùng thiết yếu của trẻ còn nhiều thiếu thốn, điều kiện tổ chức cho trẻ bán trú tại trường gặp nhiều khó khăn.


Cô Nguyễn Thị Hiền - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường mầm non Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông

Trước thực trạng đó, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn cố gắng cải tạo điều kiện cơ sở vật chất hiện có, đồng thời tích cực tham mưu với chính quyền địa phương, tranh thủ mọi sự ủng hộ của các tổ chức từ thiện cho giáo dục.
Với lòng nhiệt tình, tâm huyết, hết lòng vì công việc, cô giáo Nguyễn Thị Hiền - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường đã luôn chủ động tìm kiếm sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân làm công tác từ thiện. Cô thường xuyên kết nối trao đổi, thông tin hai chiều về đặc điểm tình hình khó khăn của đơn vị với các nhóm từ thiện qua nhiều kênh, nhiều hình thức như: viết thư ngỏ, chia sẻ hình ảnh, trao đổi thông tin qua điện thoại, mời khảo sát thực trạng… Nhờ sự tích cực của cô cùng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các tổ chức, cá nhân, nhà trường đã thu hút được các tổ chức từ thiện cũng như các mạnh thường quân nhiều nơi đến khảo sát, hỗ trợ vật liệu xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất ở 11 điểm trường với tổng số 20 phòng học bán kiên cố và lắp ghép; 10 phòng công vụ; 7 nhà bếp; 9 nhà vệ sinh; 11 sân chơi; 2 bộ thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho nhóm, lớp với tổng kinh phí là 3.387.000.000 đồng.
Để có mặt bằng xây dựng lớp học tại các điểm trường, cô đã vận động nhân dân tại điểm bản hiến tặng đất và mở rộng diện tích đất, san ủi phục vụ cho công tác làm nhà lớp học với diện tích 3.567m2, đồng thời vận động nhân dân đóng góp trên 1000 ngày công lao động.

Đoàn từ thiện trao áo ấm cho các cháu trường mầm non Pú Hồng

Cô đã kêu gọi các nhóm thiện nguyện trao tặng hơn 1500 áo ấm, vở viết cho học sinh xã Pú Hồng, tặng gần 300 xuất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các bản Pú Hồng A, Pú Hồng B, Nà Nếnh A, Phiêng Muông A, Phiêng Muông B của xã Pú Hồng.
Các điểm trường đã được xây dựng xong, cô lại tiếp tục kêu gọi các nhà từ thiện xây dựng cho trường mầm non Tìa Dình, mầm non Ban Mai để nâng cấp các phòng học tạm tại các điểm trường, đảm bảo có đủ phòng học cho các cháu  với môi trường học tập an toàn, lành mạnh, thân thiện.
Với những kết quả đã đạt được, cô Nguyễn Thị Hiền - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường mầm non Pú Hồng xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác xã hội hóa giáo dục của huyện Điện Biên Đông, giúp cho trường mầm non Pú Hồng ngày càng vững bước, phát triển, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển giáo dục mầm non của huyện nói riêng và của tỉnh Điện Biên nói chung./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay27,005
  • Tháng hiện tại734,667
  • Tổng lượt truy cập70,024,557
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi