banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020

Thứ hai - 23/11/2020 04:32
Ngày 15/11/2020, tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức các hoạt động trong chương trình tôn vinh “Nhà giáo tiêu biểu năm 2020”.
Ngày 15/11/2020, tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức các hoạt động trong chương trình tôn vinh “Nhà giáo tiêu biểu năm 2020”.
Tới dự Chương trình có GS.TS. Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đ/c Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Đ/c Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; Lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ GD&ĐT; Lãnh đạo các Ban Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lãnh đạo các công đoàn ngành Trung ương, Lãnh đạo các sở GD&ĐT; Lãnh đạo một số đơn vị trường học; các đơn vị tài trợ, Ủy viên BTV, BCH và cán bộ cơ quan CĐGD Việt Nam. Đặc biệt, có sự hiện diện của 183 thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu xuất sắc ở các cấp, bậc học trên cả nước được tuyên dương khen thưởng năm 2020.
Trước đó, tại tòa Nhà Quốc hội, đoàn đại biểu đã được tiếp kiến Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội đã bày tỏ vui mừng được gặp mặt các nhà giáo, các cán bộ quản lý tiêu biểu, đại diện cho gần 1,5 triệu nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục cả nước nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Chủ tịch đánh giá cao vai trò của những thầy giáo, cô giáo đối với sự nghiệp giáo dục. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội trân trọng tri ân đối với những cống hiến thầm lặng của các thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong cả nước; biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả đạt được của ngành giáo dục trong suốt thời gian qua, chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục được vinh danh năm nay.
Tại buổi tiếp kiến, Chủ tịch Quốc Hội và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã lắng nghe nhiều ý kiến tâm huyết của các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các ý kiến mong muốn  Nhà nước tiếp tục có các giải pháp giảm bớt khó khăn cho giáo viên vùng sâu vùng xa, chế độ ưu đãi cho giáo viên mầm non, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường mầm non...
Sau tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội, các đại biểu dự Lễ tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội.
 
Các đại biểu tham dự Chương trình Tôn vinh nhà giáo tiêu biểu 2020.
Phát biểu khai mạc Lễ tôn vinh, Đ/c Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam nhấn mạnh: Đây là hoạt động nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đóng góp quan trọng để toàn Ngành hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học. Đ/c Chủ tịch cũng cho biết 183 nhà giáo tiêu biểu được tôn vinh năm nay là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu cho sự tận tụy, tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục; đã được lựa chọn, giới thiệu từ 63 tỉnh, thành phố và các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm và các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Qua hoạt động tôn vinh, nhằm tuyên truyền tạo sức lan tỏa tới toàn ngành và xã hội; động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động tiếp tục rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và khẳng định vị thế, vai trò của nhà giáo.

Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐGD Việt Nam phát biểu tại lễ Tôn vinh
Phát biểu chỉ đạo, GS.TS Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã đánh giá cao sự nỗ lực, công sức của các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu và đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục cả nước, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, năm 2020 là một năm hết sức đặc biệt với đất nước, trong đó có ngành Giáo dục, dịch COVID-19, mưa lũ ở miền Trung khiến toàn ngành bị ảnh hưởng nặng nề, trong điều kiện khó khăn nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân, sự nỗ lực của các thầy cô giáo, ngành Giáo dục vẫn đạt được những kết quả quan trọng và được ghi nhận; đồng thời Bộ trưởng mong muốn các thầy cô tiếp tục vượt qua khó khăn, đóng góp tâm sức, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phùng Xuân Nhạ  phát biểu 
  
Nhân dịp này, 183 thầy, cô giáo và cán bộ quản lý tiêu biểu được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen và biểu trưng của Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Bộ Trưởng cũng tặng kỷ niệm mỗi đại biểu 01 chiếc bút viết. Nhân sự kiện này, các nhà tài trợ cũng tặng phần quà có ý nghĩa cho các nhà giáo như: Hãng hàng không Vietjet tặng mỗi đại biểu 1 cặp vé khứ hồi nội địa, tổng trị giá 2,5 tỷ đồng. Công ty cổ phần đào tạo IMAP tặng mỗi đại biểu một suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, tổng giá trị phần quà là 366 triệu đồng.
Tối cùng ngày, tại Đài truyền hình Việt Nam, các đại biểu đã tham dự chương trình truyền hình trực tiếp “Thay lời tri ân” năm 2020 với chủ đề “Hạnh phúc”. Chương trình tri ân các nhà giáo đang thầm lặng, vượt khó, cống hiến không mệt mỏi để hoàn thành tốt sự nghiệp “trồng người”.
Thay mặt Lãnh đạo Đảng, nhà nước, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã ghi nhận những kết quả đạt được của ngành Giáo dục, những khó khăn vất vả mà đội ngũ thầy, cô giáo đã phải trải qua; đồng thời cũng mong muốn các thầy cô giáo sẽ luôn yêu nghề, giữ vững niềm tin, nỗ lực không ngừng cho thế hệ trẻ Việt Nam, tương  lai của đất nước Việt Nam.
Dịp này, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã gửi tặng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học-Trung học cơ sở Đăk Hà, xã Tu Mơ Rông, Kon Tum số tiền 200 triệu đồng để hỗ trợ các thầy cô có thêm kinh phí nấu cơ trưa cho học sinh ở lại lớp; gửi lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân có những đóng góp để hỗ trợ các trường dân tộc thiểu số, giúp đỡ học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có thể tiếp tục tới trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập177
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay23,178
  • Tháng hiện tại730,840
  • Tổng lượt truy cập70,020,730
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi