banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công đoàn ngành Giáo dục đẩy mạnh các phong trào thi đua nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ tư - 17/01/2018 03:20
Trong những năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục luôn bám sát nhiệm vụ của ngành, đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn tới các Công đoàn cơ sở trường học. Đặc biệt là phong trào thi đua Dạy tốt, học tốt; Giỏi việc trường đảm việc nhà; Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, đã góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục.
1
Phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" của ngành Giáo dục và đào tạo được các trường học duy trì thực hiện.
 
Công đoàn ngành Giáo dục có số lượng cán bộ, đoàn viên tương đối lớn, chủ yếu ở Công đoàn cơ sở các trường học. Năm nay, theo quy định mới của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn ngành quản lý các công đoàn cơ sở của trường THPT, trường phổ thông dân tộc nội trú và các trung tâm giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh. Công đoàn ngành đã chủ động xây dựng kế hoạch và tích cực đổi mới phương pháp hoạt động, xứng đáng là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống cho cán bộ, đoàn viên, người lao động, tạo động lực để nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục và đào tạo. Ngay từ đầu năm học, Công đoàn ngành đã chỉ đạo cho các công đoàn cơ sở tiếp tục phát động các phong trào thi đua "Hai tốt", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Giỏi việc trường, đảm việc nhà", Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, cùng với phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao và các hoạt động khác. Tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, giáo viên tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng gia đình nhà giáo văn hóa. Thông qua các phong trào thi đua đã thực sự tạo khí thế, động lực để mỗi cán bộ, nhà giáo, lao động và học sinh các trường học cùng phấn đấu vươn lên giành nhiều thành tích cao trong học tập và giảng dạy.

Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, với vai trò của tổ chức Công đoàn đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động,  Công đoàn ngành đã tham gia cùng với lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt các chế độ, chính sách như: tiền lương, nâng bậc lương cho cán bộ theo đúng quy định; giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động. Những năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đã duy trì  và thực hiện tốt quy chế  “Quỹ tình thương” của ngành. Riêng năm 2017, Quỹ đã hỗ trợ cho hàng trăm trường hợp cán bộ, nhà giáo, lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, hỗ trợ làm nhà ở với số tiền hơn 500.000.000 đồng. Công đoàn các trường học duy trì tốt công tác thăm hỏi, chia sẻ, động viên đoàn viên khi ốm đau, tai nạn rủi ro, việc hiếu, hỉ. Qua đó, động viên tinh thần cán bộ, nhà giáo, lao động yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Phong trào tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị cho cán bộ, giáo viên luôn được Công đoàn cơ sở quan tâm. Hiện, toàn ngành có gần 300 cán bộ, giáo viên đang theo học các lớp đại học, thạc sỹ và các lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, trung cấp lý luận chính trị, cao cấp lý luận chính trị. Đối với phong trào thi đua Dạy tốt, học tốt được các trường học duy trì thực hiện tốt.

Mỗi cấp học, mỗi địa phương có những đặc thù khác nhau, nhưng với các phong trào thi đua do Công đoàn ngành Giáo dục phát động đều được cán bộ, nhà giáo, lao động đồng tình hưởng ứng và tích cực thực hiện hiệu quả, nhất là phong trào thi đua Dạy tốt, học tốt luôn được các trường học duy trì. Để nâng cao chất lượng, đội ngũ cán bộ, giáo viên đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin giúp học sinh hiểu bài và nắm chắc kiến thức một cách nhanh nhất. 

Từ các phong trào thi đua do Công đoàn ngành Giáo dục phát động bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành; thông qua hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn các cấp đã đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, lao động. Hoạt động của Công đoàn cơ sở các trường học đã đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đáp ứng được yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Với những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra hằng năm, cùng với đổi mới phương thức hoạt động của Công đoàn ngành Giáo dục đã góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo của tỉnh./.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,136
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm2,093
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,533,115
  • Tổng lượt truy cập73,242,495
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi