banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cụm chuyên môn số 1 tổ chức sinh hoạt chuyên môn lần 2 năm 2018-2019

Thứ tư - 17/04/2019 21:01
Dienbien.edu.vn- Ngày 16/4/2019 cụm chuyên môn số 1 đã phối hợp với các đơn vị tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm, lần thứ 2 năm học 2018-2019 tại trung tâm GDTX tỉnh.
Đợt sinh hoạt chuyên môn gắn liền với nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm nhất hiện nay là ôn thi THPT quốc gia năm 2019. Giáo viên các môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, GDCD của các đơn vị tổ chức sinh hoạt chuyên môn đưa ra giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng các môn thi THPT Quốc gia. Qua hoạt động này giáo viên được học tập, trao đổi, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, bổ sung ngân hàng đề minh họa kỳ thi, các chuyên đề ôn thi; đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức tiết dạy ôn thi.
Tham dự sinh hoạt cụm chuyên môn số 1 và chỉ đạo sinh hoạt cụm có đồng chí Vũ Mạnh Cương - Chuyên viên phòng GDTrH Sở GDĐT, đại biểu Ban Giám hiệu 06 đơn vị, đại biểu Cụm chuyên môn số 02 và 124 giáo viên giảng dạy lớp 12.

Hình ảnh các thầy cô giáo đang trao đổi chuyên môn
Các hoạt động trong buổi sinh hoạt chuyên môn được tiến hành theo đúng kế hoạch, mục tiêu các nhóm đã xây dựng. Các nhóm dưới sự điều hành của nhóm Trưởng tổ tư vấn, các thầy cô giáo bàn luận sâu về chuyên môn; đưa ra các giải pháp cụ thể ôn thi với các đối tượng học sinh theo dặc thù.
Nhân tố góp phần tạo nên không khí sôi nổi và ý nghĩa thiết thực của sinh hoạt chuyên môn theo các môn  chính là những đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành và cởi mở, thiết thực của các thầy cô giáo tham gia sinh hoạt. Định hướng tập trung kiến thức ôn thi chương trình lớp 12, các thủ thuật giải bài trắc nghiệm... Những khó khăn, vướng mắc trong công tác ôn thi cũng được chia sẻ và có phương án giải đáp khá thấu đáo.
Để có được kết quả tốt như mong đợi, phải ghi nhận quá trình chuẩn bị công phu của các đơn vị trong nhóm. Với khoảng thời gian 2 tháng sau khi kế hoạch ban hành, các nhóm chuyên môn đã xây dựng kế hoạch và phân công các nhiệm vụ cụ thể, thiết thực. Số lượng chuyên đề, đề minh họa do các nhóm biên soạn làm tư liệu dùng chung lên đến 48. Các nội dung thống nhất sau hội thảo được gửi lại các nhà trường, các nhóm để làm tư liệu dùng chung.
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thực sự là một cơ hội để các trường giao lưu về công tác giảng dạy, ôn thi, tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn ở quy mô cấp cụm. Sau buổi sinh hoạt này chắc chắn các thầy cô giáo sẽ có thêm niềm tin, quyết tâm trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của năm học nói chung và nâng cao chất lượng công tác ôn thi THPT Quốc gia năm 2019 nói riêng./.

Tác giả: Vũ Mạnh Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay27,269
  • Tháng hiện tại734,931
  • Tổng lượt truy cập70,024,821
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi