banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cụm thi đua số 2 khối các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị giao ước thi đua năm học 2020 - 2021

Thứ hai - 28/09/2020 22:09
Ngày 27/9/2020, Cụm thi đua số 2 đã tổ chức Hội nghị giao ước thi đua năm học 2020 - 2021. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo phụ trách thi đua và cán bộ, giáo viên tiêu biểu của 13 đơn vị trong Cụm.

Hội nghị đã có nhiều ý kiến trong xây dựng, phát triển các phong trào thi đua sát với thực tiễn của từng trường; cách thức tổ chức thực hiện chương trình thi đua; trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua… Hội nghị đã thống nhất chương trình hành động, kế hoạch thực hiện công tác thi đua - khen thưởng, trong đó tập trung triển khai một số hoạt động như: tăng cường trao đổi kinh nghiệm giữa các trường trong cụm thi đua; mỗi trường phấn đấu có ít nhất một nội dung hoạt động mới, cách làm mới gắn với chuyên môn và đặc thù của trường và của Cụm thi đua; tổ chức hoạt động giao lưu, hội thảo… trong Cụm.
 

Cụm thi đua số 2 ký kết giao ước thi đua năm học 2020 - 2021


Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu và điều kiện, đặc điểm thực tế, các đơn vị trong Cụm thi đua đã ký kết giao ước  thi đua năm học 2020 - 2021 với các nội dung:

  1. Tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng. Nêu cao tinh thần trách nhiệm và năng lực quản lý điều hành của Ban giám hiệu, sự phối hợp đồng bộ của các tổ chức đoàn thể quần chúng đối với các phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi trong các nhà trường và Cụm thi đua số 2, thực hiện vượt mức các chỉ tiêu thi đua đã đề ra.

2. Tiếp tục triển khai và thực hiện tốt Luật thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi đua của các cấp. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ IV đã đề ra.

3. Nâng cao chất lượng hoạt động phong trào thi đua gắn với xây dựng củng cố tổ chức cơ sở Đảng, các đoàn thể trong sạch, vững mạnh toàn diện. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong đơn vị, nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác quản lý trong nhà trường, đẩy lùi quan liêu tham nhũng, lãng phí. Tổ chức thực hiện tốt phong trào “Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn - Đáp nghĩa”, “Nhân đạo từ thiện”, “Tương thân, tương ái”… phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

4. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong dạy học, đổi mới trong công tác quản lý, thường xuyên học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống phương tiện hiện đại phục vụ đổi mới dạy và học. Đánh giá kết quả giáo dục của học sinh một cách chính xác, công bằng, khách quan.

5. Tăng cường xây dựng và phát triển toàn diện đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Trọng tâm là rèn luyện đạo đức, tư cách, phẩm chất nhà giáo, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tham nhũng, chấp hành pháp luật; khuyến khích cán bộ, giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và giáo dục pháp luật trong nhà trường. Mỗi thầy giáo, cô giáo thực sự là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

6. Đối với học sinh: Triển khai có hiệu quả các hoạt động theo chủ đề “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Học tập để phát triển nhân cách và hoàn thiện bản thân”. Tăng cường ý thức và ý chí học tập vì quê hương đất nước, vì bản thân và gia đình, tu dưỡng đạo đức, tuân thủ pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của nhà trường, tích cực tham gia công tác xã hội và các hoạt động tình nguyện.

7. Thực hiện nghiêm chế độ tài chính và quản lý cơ sở vật chất theo quy định hiện hành: Tăng cường đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy- học, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn vốn, đảm bảo yêu cầu giảng dạy và học tập, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế- xã hội. Thực hiện đổi mới quản lý trường học theo hướng “Ba công khai”.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị giao ước thi đua kết thúc trong không khí phấn khởi và tin tưởng vững chắc vào sự phát triển của Cụm trong năm học 2020-2021.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập202
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay29,428
  • Tháng hiện tại737,090
  • Tổng lượt truy cập70,026,980
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi