banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đảm bảo an toàn sức khoẻ của giáo viên và học sinh, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại

Thứ sáu - 24/04/2020 05:22
Dienbien.edu.vn- Để tiếp tục đảm bảo an toàn sức khoẻ của giáo viên và học sinh, chủ động phòng, chống dịch Covid-19, thời gian tới ngành GDĐT đã và đang triển khai quyết liệt việc tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ GDĐT, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở GDĐT, Sở Y tế và các cơ quan liên quan về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Rà soát, đảm bảo đủ các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trở lại học. Tổ chức vệ sinh trường, lớp học, phòng học, phòng làm việc, các công trình phụ; bố trí đủ nước sạch và xà phòng để học sinh rửa tay; tổ chức vệ sinh tiêu độc, khử trùng trường, lớp học, thiết bị dạy học, đồ dùng, chơi cho trẻ trước khi học sinh đến trường. Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường và thực hiện kiểm tra thân nhiệt định kỳ hàng tuần cho học sinh. Tiếp tục thông báo, phát tờ rơi tuyên truyền dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch cho học sinh.
Kiểm tra cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, phòng học chức năng, hệ thống máy móc phục vụ công tác quản lý, dạy học; sửa chữa, thay thế các loại thiết bị cần thiết nhằm đảm bảo đủ thiết bị phục vụ công tác dạy học khi học sinh trở lại trường.
Tạm thời chỉ tổ chức nấu ăn cho học sinh các trường PTDT nội trú và học sinh thuộc đối tượng quy định tại Nghị định 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ (bố trí cho học sinh ăn theo nhóm, không tổ chức cho học sinh ăn tập trung tại phòng ăn tập thể; đảm bảo không quá 08 học sinh/phòng); vệ sinh các thiết bị nấu ăn, dụng cụ ăn uống, thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm.
Tham mưu UBND cấp huyện chỉ đạo, tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện đảm bảo của các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn trước khi tổ chức cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại.

Tác giả: Đoàn Trần Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập539
  • Máy chủ tìm kiếm293
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay15,725
  • Tháng hiện tại3,198,260
  • Tổng lượt truy cập73,907,640
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi