banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Dấu ấn Tình nguyện viên trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Thứ sáu - 28/06/2019 03:03
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Kế hoạch số 131-KH/TĐTN-TTNTH ngày 22/5/2019 của Ban chấp hành tỉnh Đoàn Điện Biên về "Tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019, Kỷ niệm 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (1999-2019)", Thành đoàn và các huyện đoàn trong tỉnh đã triển khai và thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi 2019.
Đợt hoạt động cao điểm diễn ra từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2019 thu hút đông đảo lực lượng tham gia gồm sinh viên, học sinh các trường cao đẳng, đại học và THPT. Theo số liệu từ Tỉnh đoàn Điện Biên: Năm 2019, với số lượng thí sinh dự thi đông lên tới 5.320 em, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành đoàn và các huyện đoàn thành lập các đội Tiếp sức mùa thi với tổng số 1.042 tình nguyện viên chia làm 50 đội hình tham gia trực tiếp tại 17 điểm thi.
            Nội dung chương trình gồm: tổ chức các hoạt động truyền thông đưa thông tin đến thí sinh và người nhà thí sinh về kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019; tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm, giúp học sinh tự tin khi tham dự kỳ thi; rà soát, tổng hợp thông tin nhu cầu hỗ trợ, tiếp sức mùa thi của thí sinh; hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi; thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện các hoạt động của Chương trình; giới thiệu chỗ ăn, nghỉ miễn phí; hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh; bố trí đội hình tình nguyện tăng cường tại các tại điểm thi.

Buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019
tại điểm thi trường THPT Phan Đình Giót.

Em Thào A Su - Thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Giót xúc động chia sẻ: "Em sinh ra và lớn lên tại Tủa Chùa, cách trường học hơn 200 km. Ngày thi, bố mẹ em ở xa, nhà nghèo nên không xuống động viên em được như các gia đình khác. Nhưng bù lại, em được các tình nguyện viên tại điểm thi quan tâm, chăm sóc tận tình chu đáo. Chúng em được chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, được hỗ trợ nước uống, các bữa ăn trong ba ngày thi. Đặc biệt, em còn được nhận một khoản tiền hỗ trợ từ chương trình Cơm từ thiện".
          Em Hoàng Thị Xuân- Thí sinh tại điểm thi trường THPT Thành phố nói trong vui vẻ: "Nhà em gần trường, em không ăn sáng tại điểm Tiếp sức mùa thi. Tuy nhiên, em thấy hoạt động này của đoàn thanh niên thực sự rất ý nghĩa, tạo tâm lý thoải mái cho chúng em, khiến chúng em tự tin bước vào khu vực thi".
          Bác Quàng Văn Thưởng - Phụ huynh học sinh trường THPT Thanh Nưa tâm sự: "Con trai đi thi nhưng tôi bận việc nên không đưa đón con các buổi thi được. Tôi yên tâm nhờ các thầy cô giáo và đội tình nguyện viên của trường bố trí chỗ ăn, phương tiện đi lại cho con. Con trai tôi đã hoàn thành kỳ thi an toàn rồi".
          Theo cô giáo Trương Bích Ngọc - Giáo viên trường THPT Phan Đình Giót "Học sinh nhà trường đa phần đều nhà xa, tự lo mọi sinh hoạt, bố mẹ không xuống giúp đỡ được nên Ban giám hiệu rất quan tâm, tạo điều kiện cho các em ở trong khu nội trú và trọ ôn thi tại nhà dân gần trường. Đến giai đoạn thi thì thầy cô rất lo lắng cho các em, sợ các em không đảm bảo sức khỏe. Rất may có đoàn thiện nguyện đến giúp đỡ hỗ trợ nhà trường gần 1.000 phần ăn cho học sinh của 2 trường THPT Phan Đình Giót và THPT Nà Tấu. Nhà trường rất cảm động trước tấm lòng của các nhà hảo tâm".
          Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 kết thúc đã để lại cho thí sinh và người nhà, cán bộ giáo viên nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh những tình nguyện viên của chương trình "Tiếp sức mùa thi". Họ đã chứng minh luôn là lực lượng xung kích trên mọi lĩnh vực, xứng đáng với lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên"./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hà – THPT Pha Đình Giót

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,163
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm2,128
  • Hôm nay503,498
  • Tháng hiện tại2,971,993
  • Tổng lượt truy cập73,681,373
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi