banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

"Đôi cánh" của học sinh miền sơn cước

Thứ hai - 28/12/2020 05:06
Dienbien.edu.vn: Yêu nghề giáo từ nhỏ, cô Lê Thúy Hòa - Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã đạt được ước mơ của mình. Cô Hòa đã và đang trở thành đôi cánh, chắp ước mơ cho thế hệ trẻ của trường chinh phục đỉnh cao tri thức.
 
Cô Lê Thúy Hòa (đứng giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh.

Tiếp lửa đam mê nghề giáo từ cha
Vốn là con nhà nòi, bố làm giáo viên, các anh chị cũng gắn bó với nghề sư phạm, tình yêu với nghề giáo của cô Lê Thúy Hòa, SN 1986, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên đến theo cách tự nhiên nhất.
Cô Hòa chia sẻ: “Tôi được sinh ra trong gia đình có bố làm nghề giáo nên từ khi còn nhỏ tôi được thừa hưởng cốt cách điềm tĩnh, sự chính trực, rộng lượng từ người bố kính yêu của mình. Và những bài học về cốt cách cao quý của người giáo viên lặng lẽ thấm vào trong suy nghĩ của tôi từ khi còn là một cô bé”.
Không chỉ được cha chỉ dạy cặn kẽ, mà cô Hòa còn học hỏi vốn tri thức và kinh nghiệm làm thầy từ chính những người thầy cô của mình ở trường. Ở mỗi cấp bậc học của những năm tháng học phổ thông tới trình độ đại học và sau này học cao học, mỗi người thầy, người cô đều dạy cho cô Hòa nhiều bài học quý giá để tình yêu nghề cứ lớn dần lên mỗi ngày.
Kết thúc những năm tháng học sinh, cô Hòa đỗ hai trường đại học. Trong đó, một trường đại học đào tạo ngành y và một trường đại học đào tạo ngành sư phạm. Đứng trước ngã rẽ quan trọng ấy, cô Hòa đã chọn cho mình ngành sư phạm theo học. “Tôi nghĩ mình đã đưa ra lựa chọn đúng vào thời điểm đó, bởi trong quá trình học sư phạm tôi thấy tính cách và phong cách của mình phù hợp với nghề giáo”, cô Hòa tâm sự.
Năm 2009, cô Hòa trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Khi nhớ về những ngày đầu tiên đứng trên bục giảng, cô Hòa chịu không ít áp lực bởi ngôi trường mới đòi hỏi yêu cầu cao về chất lượng giảng dạy, giáo viên vững nghiệp vụ và đào tạo học sinh mũi nhọn tham dự các kỳ thi học sinh giỏi trên địa bàn tỉnh và cả nước…
“Tôi còn nhớ những năm tháng đầu tiên khi làm giáo viên của trường, tôi đã đôi lần bật khóc trước mặt các em học sinh vì có một em không nghe theo lời khuyên của tôi và ngỗ nghịch, chọc phá trong mỗi giờ dạy. Lúc đó, tôi thấy mình thật sự yếu đuối”, cô Hòa nhớ lại.
Thế nhưng, bằng tình yêu và lòng đam mê tâm huyết với nghề, cùng với sự nỗ lực của bản thân và được thầy cô đồng nghiệp giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ giúp đỡ, cô Hòa dần được học sinh kính trọng, yêu mến và cũng là người thầy được phụ huynh đặt niềm tin.
Chia sẻ về “bí quyết” trong quá trình giảng dạy, cô Hòa cho biết: “Tôi thường lấy học sinh làm trung tâm, và ứng dụng CNTT trong quá trình soạn giáo án, thực hiện chuyên đề và hướng dẫn học sinh tự nghiên cứu và đào sâu kiến thức, ôn luyện học sinh giỏi cho các em và quan tâm đến từng em học sinh trong công tác chủ nhiệm”.
Cô Lê Thúy Hòa (ngoài cùng bên phải) nhận thưởng giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi năm học 2019 – 2020.
“Thủ lĩnh” đoàn xuất sắc
Không chỉ là một cô giáo giảng dạy xuất sắc, cô Lê Thúy Hòa còn là một Bí thư Đoàn trường năng động, sáng tạo nhiều phong trào để các em học sinh toàn trường thỏa sức, thể hiện tài năng của mình sau mỗi giờ lên lớp.
Nhiều phong trào xung kích lao động sáng tạo và làm chủ khoa học công nghệ đã được Hội đồng nhà trường đánh giá cao, như trong năm học 2019 - 2020 cô Hòa đã có sáng kiến “Sử dụng kỹ thuật dạy học tích cực trong giảng dạy một số nội dung phần cấu trúc tế bào - Sinh học 10”. Sáng kiến này cũng được Hội đồng thẩm định đề tài cấp ngành công nhận.
Đồng thời, cô Hòa còn là người đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2019 - 2020 và được tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh khi tổ chức ôn luyện cho 20 em học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học lớp 10 năm học 2019 - 2020 thì cả 20 em đều đạt giải với 1 giải Nhất, 3 giải Nhì và 8 giải Ba và 8 giải Khuyến khích.
Chia sẻ về thành tích này cô Hòa cho biết: “Khi nhận được kết quả này, các em học sinh đều bày tỏ niềm hạnh phúc. Với tôi, mỗi thành công của các em trên chặng đường chinh phục tri thức là món quà ý nghĩa và quý giá. Nếu các em vui 1 thì có thể nói niềm vui đó với tôi có thể nhân lên gấp 10 lần”.
Không chỉ là cô giáo tâm huyết trong nhiệm vụ giảng dạy mà cô Hòa còn giữ vai trò là Bí thư Đoàn trường và luôn đi đầu trong mọi hoạt động phong trào đoàn thể của trường và đạt được nhiều thành tích xuất sắc.
Khi được hỏi liệu “một gánh hai vai” có quá sức với cô giáo trẻ, cô Hòa cười hiền nói: “Đối với tôi, được tham gia công tác Đoàn, khoác trên vai chiếc áo màu xanh tuổi trẻ như được tiếp thêm động lực để hoàn thành công việc được giao tốt hơn. Ngoài những giờ lên lớp, các em cũng cần được vui chơi, phát triển những kỹ năng mềm để các em tự tin trước những bước ngoặt trong cuộc đời”.
Nhiều cuộc thi được cô Hòa tổ chức và được các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình đạt được giải cao như: Cuộc thi Đại sứ văn hóa học; Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc; Tự hào Việt Nam; Tìm hiểu pháp luật học đường; Cuộc thi viết về thầy cô và mái trường mến yêu; Cuộc thi viết về tấm gương học tập và làm theo lời Bác; Cuộc thi nét bút tri ân…
Cô Hòa chia sẻ: “Với tôi, được đứng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là một niềm hạnh phúc và tự hào. Mỗi ngày đứng trên bục giảng và giảng dạy để chắp cánh tri thức cho các em học sinh là một ngày ý nghĩa”./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập344
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay68,051
  • Tháng hiện tại3,332,904
  • Tổng lượt truy cập74,042,284
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi