banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH – Có một ngôi trường thân thương như thế

Thứ ba - 21/11/2017 22:15
Là người Việt Nam ai cũng nhớ truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay. Cha mẹ là người sinh ra các em, cho các em hình người nhưng các thầy cô là người mang đến cho các em tri thức, chắp cánh cho các em bay cao bay xa, cho các em hành trang tri thức bước vào đời và trở thành những người có ích cho xã hội.
Nghề dạy học thiêng liêng và cao cả bởi đó là nghề đào tạo nên những lớp người chân chính. Vì vậy ngay từ đầu thế kỷ thứ XVII nhà giáo dục nỗi lạc cộng hoà Séc Comenxki đã phải thốt lên rằng: "Dưới ánh sáng mặt trời không có nghề gì vinh quang hơn nghề dạy học".

Năm 2004, trường Tiểu học số 2 Thanh Yên được tách ra từ trường Tiểu học xã Thanh Yên. Sau gần 15 năm, nhà trường đã trở thành cánh chim đầu đàn trong phong trào dạy thật tốt, học tập tốt. Có được thành quả đó là nhờ sự nhiệt tình, nỗ lực trong công tác, sự đoàn kết cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường. Từ những lớp học tạm bợ bằng tranh tre nứa lá, khuôn viên trường học chỉ đủ hai dãy nhà tranh, đến nay được sự quan tâm đầu tư của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, cùng với sự nỗ lực trong công tác xã hội hoá giáo dục, trường đã có được cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học.
1
 Dãy nhà lớp học năm 2003   
2
 Ảnh hoạt động vui chơi của HS ngày nay
                    
3
Khuôn viên trường Tiểu học số 2 Thanh Yên ngày nay
 
Năm 2010, trường Tiểu học số 2 Thanh Yên đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, và năm 2016 trường được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Trường nhiều năm liền được UBND huyện tặng giấy khen, năm học 2016-2017 nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen. Tiếp tục với thành tích đã đạt được, thầy và trò nhà trường quyết tâm tiến bước để đạt được kết quả cao hơn trong con đường xây dựng và trưởng thành.
4
Ảnh đón bằng công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 2
 
Nhận thức được “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo” và “tương lai của người Việt Nam nằm ở khối óc và trái tim người thầy giáo”, nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, quyết tâm xây dựng trường Tiểu học Số 2 Thanh Yên trở thành trường tiểu học chất lượng cao của huyện Điện Biên.

Tác giả: Phạm Thanh Thuý

Nguồn tin: Trường THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay47,663
  • Tháng hiện tại3,275,781
  • Tổng lượt truy cập73,985,161
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi