banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Trường tiểu học số 2 xã Nà Tấu huyện Điện Biên 20 năm xây dựng và phát triển

Thứ ba - 17/12/2019 20:04
GDTH - Trường tiểu học số 2 xã Nà Tấu huyện Điện Biên 20 năm xây dựng và phát triển

Trường Tiểu học số 2 xã Nà Tấu thuộc xã vùng ngoài của huyện Điện Biên, trường nằm cạnh quốc lộ 279, cách thành phố Điện Biên Phủ trên 25km, giao thông đi lại thuận lợi. Trường được thành lập từ tháng 8 năm 2000 theo Quyết định số 1018/QĐ-UB ngày 17/8/2000 của UBND huyện Điện Biên trên cơ sở tách ra từ trường PTCS xã Nà Tấu.
Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển nhiều thế hệ học sinh học tập tại đây đã trưởng thành, 20 năm với sự phấn đấu miệt mài của cán bộ quản lý, giáo viên và các thế hệ học trò, đến nay nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Để tiếp tục khẳng định sự phát triển không ngừng của nhà trường, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động để đưa nhà trường dẫn đầu các trường vùng ngoài về chất lượng giáo dục.
Năm học 2019- 2020 toàn trường có 31 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên với 17 lớp, 433 học sinh, trong đó số học sinh là người dân tộc chiếm tỷ lệ 81,5%


                                                                   Giờ hoạt động tập thể trên sân trường
Trong những năm học qua nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của UBND huyện Điện Biên, Phòng Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy đảng chính quyền địa phương, sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân các dân tộc xã Nà Tấu cùng với sự nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Đến nay diện mạo cơ sở vật chất đã có nhiều thay đổi, trường có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, thiết bị dạy học, công trình vệ sinh, hệ thống nước sạch đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông 2018.

                                   Thầy Đào Thái Lai – Trưởng Phòng GDTH Sở GD&ĐT dự lễ đón chuẩn Quốc gia mức độ 2

Với một đội ngũ giáo viên năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới và giàu kinh nghiệm yêu nghề, mến trẻ cùng với truyền thống hiếu học của con em các dân tộc trên địa bàn nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác giáo dục, cụ thể: Năm học 2018-2029 thi tiếng Anh trên mạng cấp trường có 16 học sinh đạt giải, thi Violympic Toán trên mạng có 44 em đạt giải cấp trường, 15 em đạt giải cấp huyện. Trạng Nguyên Tiếng Việt: 53 học sinh đạt cấp trường; 31 học sinh đạt giải cấp huyện, 10 em đạt giải cấp tỉnh. Thi giao lưu học sinh lớp 4,5 các môn văn hóa có 19 em đạt giải cấp trường; 15 em đạt giải cấp cụm trường; 8 giải cấp huyện (trong đó đạt 1 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba). Giao lưu thể thao học sinh đạt giải nhất môn bóng đá nam, 02 giải ba môn đá cầu. Thi thanh thiếu niên nhi đồng sáng tạo cấp huyện: Đạt giải ba...
Việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học qua các năm học luôn được nhà trường quan tâm chú trọng và khuyến khích giáo viên phát huy theo hướng mở, coi trọng sự tiến bộ, giá trị cốt lõi của từng học sinh, các tiết dạy học đều được giáo viên nghiên cứu chuẩn bị công phu, tích cực ƯDCNTT trong quản lí và dạy học, kết quả 25/25 giáo viên được đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp từ Khá trở lên. Giáo viên dạy giỏi cấp huyện: 9/25 tỷ lệ 36%; Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 12/25 tỷ lệ 48%; Giáo viên dạy khá: 4/25 tỷ lệ 16%.
Để nâng cáo chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, trong những năm học qua ngoài việc bồi dưỡng chất lượng đội ngũ, chất lượng mũi nhọn học sinh, nhà trường phối kết hợp với hội cha mẹ học sinh thực hiện tốt công tác bán trú. Ngay từ đầu năm học nhà trường tổ chức cho giáo viên tiến hành rà soát đối tượng học sinh được hưởng theo chế độ chính sách, vận động phụ huynh có con em không thuộc đối tượng chính sách tham gia đóng góp tự nguyện để các em được ăn nghỉ trưa tại trường nhằm nâng cao tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần. Kết quả trong những năm gần đầy nhà trường tổ chức nấu ăn cho trên 100 học sinh được ăn, nghỉ tại trường. Ban quản trú nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để động viên tinh thần các em yên tâm học tập và sinh hoạt tại trường.
Với các thành tích nổi bật trong năm học 2018-2029 tập thể nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua xuất sắc năm học 2018-2019. Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên công nhận tập thể Lao động xuất sắc. Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên tặng giấy khen. Công đoàn vững mạnh xuất sắc Được Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên tặng bằng khen. Chi bộ nhà trường nhiều năm đạt Chi bộ trong sạch- vững mạnh”. Nhiều năm được Đảng ủy xã Nà Tấu, huyện ủy huyện Điện Biên tặng giấy khen.

                                                           Học sinh bán trú ăn trưa tại trường

Có thể nói 20 năm xây dựng và phát triển trường Tiểu học số 2 xã Nà Tấu huyện Điện Biên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, được các cấp quản lý giáo dục ghi nhận và biểu dương. Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2019-2020 nhà trường tiếp tục tập trung nâng cấp cơ sở vật chất, thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, chất lượng đội ngũ giáo viên, chuẩn bị tốt các điều kiển để triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018 và các năm học tiếp theo.

        Tác giả: Nguyễn Thị Thanh - Hiệu trưởng Trường TH số 2 xã Nà Tấu huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,245
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm2,205
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,530,465
  • Tổng lượt truy cập73,239,845
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi