banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Các trường THCS tỉnh Điện Biên triển khai tích cực tập huấn qua mạng mô hình trường học mới.

Thứ ba - 22/08/2017 20:58
Dienbien.edu.vn - Nhằm tăng cường năng lực tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn cho cán bộ quản lý cấp Sở, Phòng và các trường THCS; giúp cho cán bộ quản lý hiểu rõ, nắm chắc phương thức dạy học theo mô hình trường học mới; Phát triển kỹ năng của học viên trong việc thiết kế bài học và để duy trì việc tập huấn, bồi dưỡng, phát triển chuyên môn từ ngày 18/8/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn trực tuyến mô hình trường học mới thông qua trang mạng "Trường học kết nối".
Cán bộ quản lý, giáo viên dạy học theo mô hình trường học mới đều tham gia tập huấn; Các phòng Giáo dục và Đào tạo phân công cán bộ chuyên môn cấp THCS trực tiếp tham gia tập huấn qua mạng để hỗ trợ giáo viên các trường hoàn thành tốt đợt tập huấn. Qua kết quả thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau 04 ngày triển khai tỉnh Điện xếp thứ hai trên toàn quốc về số lượng học viên tham gia, có 4062 bài học đã hoàn thành, trong đó môn Toán có số học viên tham gia đông nhất với 920 bài đã hoàn thành.

Mỗi học viên đều trải qua 03 bài học: Giới thiệu chung về mô hình trường học mới; Phương pháp và kỹ thuật dạy học theo mô hình trường học mới; Nghiên cứu bài học theo mô hình trường học mới. Cuối mỗi bài học các học viên trả lời các câu hỏi trắc nghiệm khách quan để hoàn thành bài học.

Học viên tham gia tập huấn tích cực, chủ động học tập, nghiên cứu tài liệu, kết nối với các học viên khác và với báo cáo viên (trong không gian tập huấn trên mạng) để thảo luận, giải đáp thắc mắc trong quá trình học.
 
1
Nội dung tập huấn sẽ tiếp tục đưa vào các buổi sinh hoạt chuyên môn

Sau tập huấn nhà trường sẽ đưa nội dung tập huấn vào sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn; đảm bảo mỗi học viên đều hiểu rõ về bản chất của mô hình trường học mới; phương pháp và kỹ thuật dạy học theo mô hình trường học mới và để vận dụng có hiệu quả vào quá trình dạy học tại nhà trường trong năm học 2017-2018, các nhà trường không phân công những giáo viên không đạt yêu cầu của khóa tập huấn tham gia dạy học theo mô hình trường học mới./.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập590
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm470
  • Hôm nay75,436
  • Tháng hiện tại1,287,193
  • Tổng lượt truy cập70,577,083
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi