banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Trường THPT Mùn Chung và cụm cư dân xung quanh đón nước sạch phục vụ sinh hoạt

Thứ hai - 03/12/2018 02:22
          Dienbien.edu.vn – Trường THPT Mùn Chung (huyện Tuần Giáo) đóng trên địa bàn xã vùng cao 135 với rất nhiều những khó khăn, thiếu thốn. Khó khăn và thiếu thốn lớn nhất là thiếu nguồn nước sinh hoạt. Công trình nước sạch do Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam hỗ trợ đã giúp nhà trường giải quyết những khó khăn tồn tại trong nhiều năm qua.
 
 
gdtrh 2018 01
                        Khánh thành công trình cấp và xử lý nước sạch tại trường THPT Mùn Chung
       Thấu hiểu những khó khăn của thầy và trò nhà trường, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã đầu tư cho nhà trường một hệ thống xử lý và cung cấp nước sinh hoạt tiên tiến. Công trình được khởi công tháng 7/2017, đưa vào thử nghiệm từ tháng 8/2018 và bàn giao tháng 11/2018, do các nhà khoa học Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam chế tạo và triển khai với công suất 100 m3/1 ngày đêm. Công trình áp dụng các giải pháp thân thiện với môi trường như: Bơm không sử dụng điện năng, với công nghệ xử lý nước đạt tiêu chuẩn chất lượng nước 02 - 2009 của Bộ Y tế. Nguồn nước lấy từ các hang động đá vôi, nước dẫn từ nguồn nước về vào đưa vào hệ thống ở cao độ 16 m, được lọc qua hệ thống qua 2 bình lọc, đưa vào bể chứa để phục vụ sinh hoạt.

gdtrh 2018 03 2

Bàn giao công trình xử lý và cấp nước sạch cho trường THPT Mùn Chung
Mô hình có thiết kế nhỏ gọn, được lắp đặt trong khuôn viên nhà trường, sau 5 tháng đưa vào sử dụng thử nghiệm, đến nay công trình đã được kiểm định và bàn giao cho nhà trường, không những đã cung cấp nước ổn định cho nhu cầu sinh hoạt của toàn trường như đun nấu, tắm giặt, tăng gia… mà còn cung cấp cho người dân người dân xung quanh trên địa bàn. Phát biểu tại Lễ khánh thành công trình, ông Nguyễn Viết Trung – Hiệu trường trường THPT Mùn Chung - đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được thụ hưởng công trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tài trợ; đồng thời cam kết với đơn vị tài trợ sẽ sử dụng và bảo quản công trình hiệu quả, đúng mục đích để công trình mang lại hiệu quả lâu dài.

gdtrh 2018 02

Dòng nước sạch về với ngôi trường vùng khó, đã mang lại niềm vui lớn
Công trình đã giải bài toán khó về nguồn nước sạch hơn chục năm qua của nhà trường,  mang lại hiệu quả to lớn, không chỉ cung cấp nước sạch cho gần 400 thầy và trò trường THPT Mùn Chung, công trình còn cung cấp nước sinh hoạt cho cụm trường tiểu học, mầm non, THCS Mùn Chung, cụm dân cư xung quanh với hơn 2.000 người, góp phần bảo vệ sức khỏe, cải thiện đời sống cho cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường. Bên cạnh đó, công trình nước sạch còn ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần trực tiếp cho sự phát triển kinh tế, xã hội ở những khu vực khó khăn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.
                                                            Tác giả: Nguyễn Khắc Hải – Phòng GDTrH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập449
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm230
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay48,275
  • Tháng hiện tại1,260,032
  • Tổng lượt truy cập70,549,922
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi