banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN - Khai giảng lớp đào tạo tiếng Lào và bồi dưỡng thực tế cơ sở tại Lào cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Điện Biên - Khóa III, năm 2018-2019

Thứ sáu - 30/11/2018 03:38
Tiếp tục thực hiện Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định cử cán bộ, công chức, viên chức thuộc các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đi đào tạo tiếng Lào và bồi dưỡng thực tế tại Lào khóa III, năm 2018-2019.
Ngày 26/11/2018, tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai giảng lớp đào tạo tiếng Lào và bồi dưỡng thực tế tại Lào cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Điện Biên, khóa III, năm 2018-2019. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức tham gia khóa học cùng 09 học viên của khóa học.
Khóa đào tạo tiếng Lào và bồi dưỡng thực tế tại Lào năm 2018-2019 được tổ chức làm 2 giai đoạn (6 tháng tại Điện Biên, 6 tháng tại tỉnh Luông Pha Bang, nước CHDCND Lào), dự kiến kết thúc vào tháng 11/2019. Đây là khóa đào tạo cuối cùng trong khuôn khổ của đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào giai đoạn 2016-2020. Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ quan thường trực chủ trì đề án đã tham mưu UBND tỉnh, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức khóa học theo kế  hoạch của tỉnh.
Khóa học là cơ hội giúp cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh trang bị và tích lũy thêm sự hiểu biết về ngôn ngữ Lào, về tập quán, truyền thống, sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Lào. Đặc biệt, thông qua khóa học này, học viên có được kiến thức và kĩ năng cơ bản về ngôn ngữ Lào để vận dụng trong giao tiếp, trao đổi công tác, góp phần nâng cao hiệu quả công việc.
anh gd kien
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
Tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu, đánh giá cao kết quả đào tạo tiếng Lào đối với 24 cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh trong khóa I, II, đồng thời nhấn mạnh việc đào tạo tiếng Lào, thực tế cơ sở tại Lào cho cán bộ, công chức, viên chức là một nội dung có ý nghĩa thiết thực, nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước Việt - Lào, duy trì và giữ vững mối quan hệ hợp tác gắn bó giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về hợp tác quốc tế của tỉnh.
Để khóa học đạt kết quả, đồng chí Nguyễn Văn Kiên đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan hữu quan phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc quản lí, thực hiện khóa đào tạo trên; giao Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học thuộc Sỏ thực hiện việc tổ chức giảng dạy và học tập đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả; khích lệ các học viên quyết tâm, vượt mọi khó khăn để tham gia khóa học đạt kết quả, để nâng cao chất lượng công việc của mỗi cá nhân theo từng lĩnh vực công tác.
Thay mặt các học viên, đồng chí Đặng Thị Xuân, giáo viên Trung tâm GDTX tỉnh phát biểu, khẳng định trách nhiệm và quyết tâm của mình trong quá trình học tập, để kết thúc khóa học, các học viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ tỉnh giao./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập535
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay58,784
  • Tháng hiện tại1,270,541
  • Tổng lượt truy cập70,560,431
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi