banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN – Lễ khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào, năm học 2017-2018

Thứ tư - 04/10/2017 21:13
Tiếp tục thực hiện Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2016-2020, được sự nhất trí của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng ngày 02/10/2017 Trung tâm GDTX tỉnh tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào, khóa XIII, năm học 2017-2018.
Dự lễ khai giảng có Nhà giáo Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh; cán bộ, giáo viên Trung tâm GDTX tỉnh cùng 168 lưu học sinh Lào.

Tham gia khóa học có 168 lưu học sinh thuộc các tỉnh Luông Pha Bang, Phong Sa Ly, U Đôm Xay, Luông Nặm Thà, trong đó có 75 người đào tạo trong diện ngân sách của tỉnh, 93 người diện tự túc kinh phí. Lưu  học sinh được Trung tâm GDTX tiếp nhận và tổ chức đào tạo tiếng Việt từ 5/9/2017.

Tại buổi lễ khai giảng, nhà giáo Phạm Thị Duyên, Phó Giám đốc trung tâm GDTX tỉnh đã khẳng định những thành tích Trung tâm đã đạt được trong công tác đào tạo, quản lí, nuôi dưỡng lưu học sinh trong hơn 10 năm qua. Công tác đào tạo lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên, của các cấp các ngành, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng với sự tận tâm của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, nhân viên Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên; mong muốn các em lưu học sinh Lào nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm học tập và rèn luyện, có nền tảng kiến thức tiếng Việt vững vàng, để tiếp tục đào tạo chuyên ngành ở trình độ cao hơn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Lào.
Anh 1
Nhà giáo  Nguyễn Sỹ Quân, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
 
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương, ghi nhận những thành tích mà trung tâm đã đạt được trong quá trình quản lý, đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào; động viên, căn dặn các em lưu học sinh Lào, phát huy lòng nhiệt tình, sự năng động của tuổi trẻ, khắc phục khó khăn, tích cực trong học tập và rèn luyện, đặc biệt là tham gia các hoạt động ngoại khóa, tăng cường giao lưu học hỏi, tích lũy kiến thức, kĩ năng để mỗi cá nhân đều thực hiện được nguyện vọng của mình trong tương lai, hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước Lào.

Thay mặt 168 em lưu học sinh Lào khóa XIII, năm học 2017-2018, em Thạo Khon Si Xay Nhạ Mỏn đã phát biểu cảm ơn Đảng bộ, chính quyền tỉnh Điện Biên đã tạo điều kiện cho lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào được sống và học tập tại Điện Biên; xin hứa chấp hành tốt Luật pháp Việt Nam, các quy định của Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết để học tập tốt và hoàn thành khóa học./.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ khai giảng
 
Anh 3
Anh 5
 

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay53,480
  • Tháng hiện tại1,206,371
  • Tổng lượt truy cập70,496,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi