banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN: Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào tại Điện Biên, khóa IV, năm 2019

Thứ tư - 27/02/2019 21:30
Được sự đồng ý của UBND tỉnh Điện Biên, ngày 26/02/2019, tại Hội trường Trường CĐSP Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ 3 tỉnh: Luông Pha Bang, U Đôm Xay và Phông Sa Lỳ, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2019. Đây là khóa bồi dưỡng thứ IV trong khuôn khổ Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2016-2020.
Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, trưởng Ban tổ chức khóa bồi dưỡng; đại diện các sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Ngoại vụ, Công thương, Đài Phát thanh – Truyền hình; Công an tỉnh;  đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban tổ chức, ban quản lí lớp bồi dưỡng cùng 26 học viên của 3 tỉnh Bắc Lào.
Lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào khóa IV được tổ chức tại tỉnh Điện Biên trong thời gian 6 tuần, từ ngày 25/02/2019 đến ngày 03/4/2019, với sự tham gia của 26 học viên đến từ các tỉnh Bắc Lào, thuộc các lĩnh vực: Giáo dục và Thể thao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Văn hóa, Du lịch, Công thương, Phát thanh và Truyền hình.
Trong thời gian tham gia khóa bồi dưỡng tại tỉnh Điện Biên, học viên các tỉnh Bắc Lào được trao đổi chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, trải nghiệm thực tiễn, tăng cường sự hiểu biết về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên; được trang bị kiến thức cơ bản về quản lí nhà nước thuộc các ngành, lĩnh vực; tham quan, học tập kinh nghiệm tổ chức và quản lí tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh. Đặc biệt, thông qua khóa học này, học viên được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có thêm kĩ năng trong giao tiếp, trao đổi công tác, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.
d824b6aaa242da4dimg 9014
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên phát biểu
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương tinh thần học tập của các học viên đến từ 3 tỉnh Bắc Lào; cảm ơn sự phối hợp có hiệu quả của các sở, ban, ngành, đơn vị  trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch bồi dưỡng và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên để khóa bồi dưỡng được tổ chức theo kế hoạch. Đồng chí tin tưởng với tinh thần quyết tâm, khắc phục khó khăn của các học viên, với đội ngũ cán bộ, giảng viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, khóa bồi dưỡng, tập huấn, thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào khóa IV, năm 2019 sẽ đạt kết quả tốt đẹp, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào ngày càng bền chặt.
Thay mặt các học viên, đồng chí Bun Xay La Si, cán bộ Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh U Đom Xay bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các cấp lãnh đạo tỉnh Điện Biên, lãnh đạo các Sở Ban, ngành tỉnh, Ban tổ chức lớp học đã tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào được tham gia khóa tập huấn và có được khoảng thời gian học tập đáng nhớ tại Điện Biên. Đồng chí hứa quyết tâm cố gắng học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ lĩnh vực công tác, vận dụng vào thực tiễn công tác đạt hiệu quả, góp phần phát triển mối quan hệ đoàn kết, tình hữu nghị đặc biệt của hai nước Việt Nam - Lào mãi mãi xãnh tươi, đời đời bền vững./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,221,754
  • Tổng lượt truy cập70,511,644
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi