banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hành trang vững chắc cho giáo viên, học sinh trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ trước kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Thứ năm - 18/04/2019 23:13
Đáp ứng những yêu cầu đổi mới Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2019. Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố các nội dung liên quan đến kỳ thi, Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã quán triệt, phổ biến những văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh
Công tác kế hoạch được nhà trường chú trọng. Việc phân nhóm học sinh theo nhận thức và chọn tổ hợp môn thi, tổ chức theo ôn tập được nhà trường triển khai từ đầu năm học. Căn cứ theo nguyện vọng đăng ký tổ hợp thi của học sinh, nhà trường yêu cầu các giáo viên dạy lớp 12 xây dựng chương trình dạy học sát với nội dung chuẩn kiến thức, kỹ năng, xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với nhận thức các nhóm học sinh.
Ngoài ra, nhà trường đặc biệt chú trọng đến công tác liên kết tư vấn tuyển sinh để giúp học sinh hiểu rõ hơn về kỳ thi THPT quốc gia; Nhà trường phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền, học sinh thành đạt của trường để tư vấn, định hướng học sinh chọn trường, chọn nghề phù hợp với nhận năng lực và sở trường của mình.
Anh 1
Một buổi truyền thông, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh tại  trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ
Tháng 12/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi minh họa THPT quốc gia năm 2019 các môn. Các tổ nhóm chuyên môn nghiên cứu, trao đổi, thảo luận, phân tích cấu trúc, nội dung, kiến thức, những kỹ năng cơ bản, tương ứng với những cấp độ tư duy cần kiểm tra, đánh giá học sinh ở đề thi minh họa. Từ đó, tổ chuyên môn có những điều chỉnh nhất định trong kế hoạch ôn tập, ôn thi cho học sinh. Không những thế, trong các buổi sinh hoạt chuyên môn định kỳ, sinh hoạt chuyên môn cụm đều dành một thời lượng nhất định cho việc dạy ôn thi THPTQG.
Trong quá trình ôn tập cho học sinh, thầy cô ôn theo đúng định hướng của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo, bám sát đề thi minh họa; xây dựng, biên soạn các bộ đề thi thử THPT quốc gia, với kiến thức dành cho các mức độ xét tốt nghiệp và nâng cao để xét tuyển đại học. Nhà trường tổ chức các kỳ thi thử được theo đề của trường và đề chung của sở. Qua mỗi lần thi thử, để các em được trải nghiệm, cọ sát đề thi, rèn tâm lý, bản lĩnh thi cử trước khi kỳ thi chính thức diễn ra.
Anh 2
Học sinh tham gia kỳ thi thử THPTQG
Để chuẩn bị một hành trang vững chắc đón đầu kỳ thi THPT quốc gia, các em không những được trang bị cả về kiến thức, kỹ năng mà còn chuẩn bị chu đáo về mặt tâm lí. Trong quá trình ôn thi, các thầy cô thường xuyên chú trọng rèn luyện kỹ năng làm bài qua các bài kiểm tra  định kỳ, học kỳ; cùng với đó là rèn luyện tâm lí, kiểm soát thời gian, cách làm bài cho học trò để tránh hết giờ mà chưa làm hết câu hỏi. Sau khi kết thúc biên chế thời gian năm học 2018-2019, việc ôn tập của học sinh được thực hiện theo hướng tăng cường thời gian dành cho tự học, việc ôn thi tập trung vào giải đề để khắc sâu kỹ năng và rèn tâm lý, bản lĩnh thi.
Đến thời điểm hiện tại, trường THPT thành phố Điện Biên Phủ đã hoàn thành việc cho học sinh đăng ký nguyện vọng dự thi THPT quốc gia. Năm học 2018-2019, nhà trường có 278 học sinh khối 12, trong đó 181 em đăng ký thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội và 77 em thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, 20 em đăng ký thi 02 tổ hợp.
Kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần, cùng với những hành trang vững chắc, cần thiết cho các em chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng. Hy vọng các em học sinh giữ vững tâm lý, giữ sức khỏe tốt, ôn thi hiệu quả và đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2019./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hạnh - Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay44,694
  • Tháng hiện tại727,759
  • Tổng lượt truy cập70,017,649
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi