banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hiến máu tình nguyện - một nghĩa cử cao đẹp

Thứ năm - 18/04/2019 20:11
Thực hiện kế hoạch số 153/SGDĐT-CNTT&NCKH ngày 21/1/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên về việc tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu tình nguyện năm 2019; kế hoạch số 08/KH-BCĐ, ngày 06/3/2019 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Điện Biên Phủ và kế hoạch số 51/KH-ĐTN, ngày 19/3/2019 của thành đoàn Điện Biên Phủ về việc tổ chức ra quân hiến máu tình nguyện đợt I năm 2019, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho Đoàn viên, cán bộ giáo viên nhà trường hiểu biết ý nghĩa sâu sắc của phong trào hiến máu tình nguyện.
Hiến máu tình nguyện là một hoạt động rất ý nghĩa, mang đậm chất nhân văn; thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’. Từ việc hiểu thấu, đông đảo cán bộ, giáo viên nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần xây dựng ngân hàng máu; đáp ứng được nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại cơ sở y tế; các tai nạn rủi ro mất máu và phòng ngừa thảm họa.
Là ngôi trường có bề dày truyền thống, là đơn vị đi đầu trong các hoạt động nói chung và phong trào hiến máu tình nguyện nói riêng. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã dần trở thành hoạt động thường niên ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo cán bộ giáo viên, hội viên, đoàn viên thanh niên nhà trường tham gia. Trong năm học 2017-2018 nhà trường rất vinh dự có 2 cá nhân được Ban chấp hành Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Hội chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen, Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện giai đoạn 2008-2018.
Đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện là thầy giáo Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư đoàn trường, thầy chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, là một đoàn viên thanh niên hơn nữa với vai trò là một cán bộ đoàn tôi luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong việc tham gia hiến máu và tích cực vận động người thân trong gia đình, bạn bè, các thầy cô và các đoàn viên thanh niên trong nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là lần thứ 12 tôi hiến máu; lần nào tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc vì những giọt máu của mình mang niềm tin, niềm hy vọng về sự sống đến cho những người kém may mắn”.
Bên cạnh những đoàn viên thanh niên trẻ đã nhiều lần tham gia trong phong trào hiến máu, cũng có nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã nhiều tuổi vẫn muốn tham gia như cô Lê Thị Hường – Tổ trưởng tổ văn phòng. Cô chia sẻ:  “Mặc dù đã nhiều lần tình nguyện đăng kí hiến máu nhưng không hiến được vì thiếu cân nhưng với tinh thần quyết tâm, tấm lòng nhân ái nên tôi quyết tâm xin được hiến máu đợt này”. Trong phong trào hiến máu tình nguyện đợt I năm 2019 được tổ chức vào ngày 14/4/2019 vừa qua - dù là ngày chủ nhật và cũng là ngày giỗ tổ Hùng vương - tuy nhiên Đoàn viên, cán bộ giáo viên nhà trường vẫn tham gia đông đảo, nhiệt tình, là một trong những đơn vị tham gia đông nhất được Ban tổ chức đánh giá cao.
IMG 4255 ảnh 1
Hình ảnh Lễ ra quân Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.
Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương, là tinh thần “đồng bào” cao đẹp.
Với tinh thần “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, Những giọt máu tình nguyện của Hội viên, Đoàn viên, cán bộ giáo viên trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ  hôm nay đã thể hiện tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Hy vọng rằng những nghĩa cử cao đẹp như vậy sẽ luôn được giữ vững và tinh thần nhân đạo mãi lan tỏa.
Một số hình ảnh Hội viên, Đoàn viên, cán bộ giáo viên tham gia hiến máu
 tình nguyện đợt I, năm 2019
IMG 4281 ảnh 4
IMG 4300 ảnh 2

Tác giả: Nguyễn Tiến Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay44,694
  • Tháng hiện tại726,926
  • Tổng lượt truy cập70,016,816
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi