banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “MÙA XUÂN CỦA EM”

Thứ năm - 25/02/2021 20:36
Dienbien.edu.vn: Hòa trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón tết, đón năm mới xuân Tân Sửu 2021, ngày 27 tháng 01 năm 2021 trường Tiểu học số 2 Thị trấn Tuần Giáo tưng bừng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho các em học sinh. Đây là một trong những hoạt động giúp các em tăng cường kĩ năng sống, kĩ năng làm việc nhóm; tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau.
Với chủ đề “Mùa xuân của em”, hoạt động diễn ra tập trung vào các nội dung chính: Học sinh lớp 3,4,5 tham gia gói bánh chưng từ các vật liệu được các lớp tự chuẩn bị như lá dong, gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn,… Với sự hướng dẫn của thầy cô và các bậc phụ huynh, các em rất vui và hào hứng vì nhiều em đây là lần đầu tiên các em được tự tay gói những chiếc bánh chưng - một loại bánh truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đối với học sinh lớp 1,2 các em được thể hiện những cảm nhận của mình qua những nét vẽ để tạo ra những bức tranh với những hình vẽ, màu sắc phong phú về mùa xuân.
 
th5
 
th6
Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động  gói bánh chưng, vẽ tranh

Đặc biệt hơn nữa trong buổi hoạt động trải nghiệm nhà trường còn tổ chức hoạt động “Áo ấm mùa đông” nhằm giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó đến trường. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh toàn trường đã chung tay quyên góp, ủng hộ được số tiền 2.995.000 đồng (Hai triệu chín trăm chín mươi lăm nghìn đồng). Số tiền đó đã được trao cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mỗi xuất quà trị giá 300.000 đồng.
th7
Các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em HS quyên góp ủng hộ
 học sinh nghèo vượt khó

Buổi hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Mùa xuân của em” của trường Tiểu học số 2 Thị trấn khép lại để lại những niềm vui, phấn khởi trên khuôn mặt những cô cậu học trò. Với tinh thần “Học mà vui, vui mà học” các em được trải nghiệm, được thể hiện bản thân và nâng cao hơn nữa ý thức bảo tồn gìn giữ nét văn hóa cổ truyền của dân tộc.
th8
Cô giáo Hoàng Thanh Phương – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường
trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập367
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay37,866
  • Tháng hiện tại1,190,757
  • Tổng lượt truy cập70,480,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi