banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hoạt động trải nghiệm tham quan dã ngoại của trường mầm non 7/5, thành phố Điện Biên Phủ

Thứ năm - 05/12/2019 20:44
Dienbien.edu.vn - Hằng năm, cứ vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, trường mầm non 7/5, thành phố Điện Biên Phủ thường tổ chức hoạt động trải nghiệm tham quan cho học sinh khối mẫu giáo nhỡ và khối mẫu giáo lớn giúp các bé có thêm sự hiểu biết về các di tích lịch sử, các danh lam thắng cảnh của quê hương Điện Biên nơi trẻ sinh sống, qua đó giúp trẻ cảm nhận vẻ đẹp của quê hương, giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn ở các cháu.
Hoạt động trải nghiệm tham quan dã ngoại có ý nghĩa rất lớn đối với trẻ mầm non. Trẻ mầm non rất thích hoạt động và những gì mới mẻ rất hấp dẫn đối với trẻ, trẻ rất thích được tiếp xúc tìm hiểu thiên nhiên, cuộc sống xung quanh trẻ. Trải nghiệm là quá trình nhận thức, khám phá đối tượng bằng việc tương tác với đối tượng thông qua hành động tri giác bên ngoài như nhìn, nghe, sờ... và quá trình tâm lý bên trong như chú ý, tư duy, tưởng tượng, ghi nhớ... Thông qua đó trẻ có thể học hỏi, tìm tòi, sáng tạo, tiếp thu, tích lũy được những kinh nghiệm cho bản thân và hoàn thiện các kỹ năng trong cuộc sống. Dạy học thông qua trải nghiệm là một phương pháp có nhiều ưu điểm và kích thích được các tiềm năng trí tuệ của trẻ.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ đi trải nghiệm và để thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, sáng ngày 28 và sáng ngày 29/11/2019 trường Mầm non 7/5 phối hợp cùng các bậc phụ huynh tổ chức cho học sinh khối mẫu giáo lớn và khối mẫu giáo nhỡ chuyến trải nghiệm: Dâng hương tại Nghĩa trang A1, tham quan đồi A1 và khu du lịch sinh thái Him Lam.
Mục đích của chuyến tham quan trải nghiệm là cho trẻ tìm hiểu về các di tích lịch sử của địa phương, lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng đã hy sinh giành độc lập tự do cho đất nước, nâng cao sự hiểu biết của trẻ về môi trường văn hóa - xã hội - lịch sử, qua đó hình thành tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và trẻ được vui chơi tự do ngoài trời theo ý thích, tạo cho trẻ tâm thế thỏa mái, phát triển ở trẻ khả năng hoạt động tập thể, giúp đỡ tương trợ lẫn nhau, có ý thức tham gia các trò chơi nơi công cộng.
Buổi sáng đầu đông, khác hẳn với không khí mọi ngày ở trường, ngay từ sáng sớm phụ huynh đã đưa các bạn nhỏ có mặt đông đủ tại sân trường. Các bé ai nấy đều rạng rỡ, vui mừng, háo hức với chuyến đi sắp tới. Niềm vui của các bạn ấy còn được nhân lên gấp bội khi thời tiết ngày hôm đó cũng rất ủng hộ cho chuyến đi. Đến giờ xuất phát, các bạn nhỏ tập trung theo hiệu lệnh của cô giáo như những chiến binh tí hon chuẩn bị lên đường. Các bạn nối đuôi nhau thành hàng thành lối, nghiêm túc, ngay ngắn. Đến vị trí đỗ xe ô tô, các bạn lần lượt lên xe, không xô đẩy, tranh giành nhau. Ngồi trên ô tô các bạn  hát vang những bài hát mà các cô đã dạy "Trường chúng cháu là trường mầm non", "Năm anh em trên một chiếc xe tăng", "Hò kéo pháo", "Cùng đi chơi" ...   
Đến Nghĩa trang A1, các bé xếp hàng ngay ngắn, không đùa nghịch, từng lớp nối đuôi nhau tiến vào Đài tưởng niệm. Tại đây các con được làm lễ dâng hương theo sự hướng dẫn của các cô giáo và đi thắp hương tại các bia mộ của các anh hùng liệt sỹ. Tiếp đó các con được cô giáo đưa đi thăm quan tìm hiểu về Đồi A1.
Đến sáng ngày 29/11/2019 các bé khối mẫu giáo nhỡ được các cô giáo đưa đi tham quan tại khu du lịch sinh thái Him Lam.
Trong quá trình trải nghiệm, trẻ là trung tâm nhưng không thể thiếu vai trò của Ban giám hiệu, các cô giáo, các bậc phụ huynh đã luôn theo sát bước chân của các con, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các con để các con có một chuyến đi thật vui và ý nghĩa.
Buổi trải nghiệm kết thúc, mặc dù thời gian không nhiều nhưng các con ai nấy đều vui tươi, hứng khởi. Các con đã có buổi Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, tham quan di tích lịch sử Đồi A1 và khu du lịch sinh thái Him Lam đầy hào hứng, đem lại giá trị trải nghiệm thiết thực, bổ ích và có ý nghĩa sâu sắc. Việc này không những cung cấp cho trẻ những kiến thức đơn giản về lịch sử mà còn giáo dục trẻ thêm yêu mảnh đất Điện Biên lịch sử, yêu quê hương đất nước. Trường mầm non 7/5 đã, đang và sẽ đem đến cho các con nhiều thật nhiều những chuyến đi ý nghĩa như thế ở những năm học tiếp theo.
Sau đây là những bức ảnh ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ
của cô và trò trường mầm non 7/5
78659753 2569599793262178 2928048294250676224 n
IMG 8328
IMG 8361
IMG 8437 copy
IMG 8448

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập368
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,212,711
  • Tổng lượt truy cập70,502,601
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi