banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Học sinh tỉnh Điện Biên tham gia cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc" năm 2020

Thứ ba - 21/07/2020 22:45
Dienbien.edu.vn - Chiều 21/7/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Vòng sơ khảo cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc" tỉnh Điện Biên lần thứ nhất năm 2020.
“Đại sứ văn hóa đọc” là cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức theo Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2017. Năm 2020, cuộc thi được tổ chức mở rộng hơn, đối tượng dự thi bao gồm các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và sinh viên đang theo học tại các trường đại học, học viện và các loại hình giáo dục khác. Cuộc thi được tổ chức 2 vòng: Vòng sơ khảo tại các tỉnh thành phố, trường đại học, học viện và vòng chung kết tại Hà Nội.
Tại Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai Vòng sơ khảo cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" tại tất cả các trường trên địa bàn tỉnh từ cấp học tiểu học đến THPT và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các em học sinh. Sau hơn 3 tháng phát động, đã có trên 2.300 bài dự thi gửi về cho Ban tổ chức. Đa số các bài dự thi đã thể hiện niềm say mê đối với sách; hình thức trình bày công phu; sâu sắc trong suy nghĩ và hồn nhiên trong cảm nhận.
Tham dự cuộc thi, các thí sinh chọn 1 trong 3 đề: Chia sẻ về một cuốn sách yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của bản thân; sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách; viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà bản thân đã đọc. Ban Tổ chức khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa, thực hiện quay video, sử dụng song ngữ Việt - Anh… để bài dự thi phong phú, thuyết phục, sinh động.
Ban tổ chức đã trao 50 giải cá nhân (05 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 20 giải Khuyến khích), 03 giải chuyên đề và 02 giải tập thể cho các thí sinh, đơn vị tham gia cuộc thi. Trường THPT huyện Điện Biên với hơn 850/2.394 bài dự thi đã vinh dự nhận giải thưởng đơn vị có thí sinh dự thi đông nhất trong số các trường tham gia cuộc thi và có 05 học sinh đạt giải (01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 03 giải Khuyến khích).

Tập thể có nhiều thí sinh dự thi nhất và Tập thể có nhiều thí sinh đạt giải nhất
Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 15 bài dự thi xuất sắc nhất tại vòng sơ khảo tham gia vòng chung kết do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vào tháng 9 tại Hà Nội. Trong đó Trường THPT huyện Điện Biên có 02 bài dự thi vòng chung kết của các thí sinh Đào Thị Thảo lớp 12C6 và Vũ Thị Lan Anh lớp 12C6.

Các thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi

Các thí sinh đạt giải Nhì cuộc thi

Các thí sinh đạt giải Ba cuộc thi
Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa" đọc được tổ chức nhằm khẳng định vị trí, vai trò của văn hóa đọc, khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với thanh thiếu niên, nhi đồng. Hi vọng rằng sau cuộc thi này, các em học sinh tiếp tục lan tỏa, truyền cảm hứng, thúc đẩy phong trào đọc sách, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay47,727
  • Tháng hiện tại887,444
  • Tổng lượt truy cập71,596,824
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi