banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Học sinh trường THPT Phan Đình Giót tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo

Thứ ba - 20/10/2020 21:35
Dienbien.edu.vn: Trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giữ vai trò rất quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông mới, giúp cho học sinh có cơ hội trải nghiệm để vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và là cơ hội để các em học sinh phát huy khả năng sáng tạo của bản thân.
Thực hiện kế hoạch "Phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với hoạt động giáo dục và xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2020-2025", ngày 12/10/2020 trường THPT Phan Đình Giót phối hợp với Bảo tàng tỉnh Điện Biên tổ chức buổi triển lãm với hai nội dung: Tuyên truyền giới thiệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hoạt động trải nghiệm nghề thủ công dân tộc Thái. Hoạt động đã tạo nên sự hứng thú và thu hút nhiều học sinh tham gia.

Khai mạc buổi triển lãm, về phía bảo tàng tỉnh Điện Biên có đồng chí Phạm Thị Giang - Phó trưởng phòng Trưng bày Tuyên truyền cùng các viên chức Bảo tàng tỉnh , về phía Trường THPT Phan Đình Giót có Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo, các em học sinh đến từ các khối lớp đã có mặt đầy đủ để sẵn sàng tham gia buổi trải nghiệm.
Với nội dung tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng tỉnh Điện Biên chuẩn bị những gian trưng bày ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng quá trình hoạt động cách mạng của người qua các thời kì. Qua những bức ảnh, cùng hoạt động thuyết minh giới thiệu của nhân viên bảo tàng, các em hiểu biết đầy đủ hơn, toàn diện hơn về cuộc đời sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, hình thức tổ chức các trò chơi, trả lời câu hỏi có thưởng đã tạo sự hào hứng và khắc sâu kiến thức hơn cho các em học sinh.
Với hình thức đa dạng, nội dung tìm hiểu về các nghề thủ công truyền thống của dân tộc Thái đã tạo ra một sân chơi bổ ích và lý thú cho học sinh. Các em được trải nghiệm và thực hành một số nghề truyền thống như dệt vải, thêu thùa, đan lát dưới sự hướng dẫn, giới thiệu của các nghệ nhân. Đây là cơ hội để các em có thể tìm hiểu về vẻ đẹp văn hóa của dân tộc mình đồng thời thể hiện năng khiếu vẽ của bản thân. Kết thúc Hội thi, Ban Giám khảo đã chấm và lựa chọn ra những bức tranh đẹp nhất ý nghĩa nhất, bức tranh có bài thuyết trình hay để trao giải. Bức vẽ hoa văn trên chiếc khăn Piêu của người phụ nữ Thái đã được trao giải đặc biệt.

Qua buổi triển lãm, các em học sinh hiểu được nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Thái, từ đó hình thành trong các em ý thức giữ gìn, phát triển nghề truyền thống của dân tộc. Buổi triển lãm đã đem lại cho học sinh cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động, mang đến những cảm xúc thú vị cho thầy và trò trường THPT Phan Đình Giót./.

Tác giả: Bùi Thị Tiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay38,576
  • Tháng hiện tại1,191,467
  • Tổng lượt truy cập70,481,357
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi