banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề giai đoạn 2015 – 2020.

Thứ ba - 10/11/2020 19:30
Dienbien.edu.vn: Ngày 06/11/2020, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Lò Văn Muôn - Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề giai đoạn 2015 - 2020.
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã báo cáo kết quả thực hiện chính sách pháp luật về công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề giai đoạn 2015 - 2020 với đoàn giám sát của HĐND tỉnh. Cụ thể:
Giai đoạn 2015 - 2020, Sở GD&ĐT đã quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề; chủ động quy hoạch, sắp xếp, đầu tư mạng lưới cơ sở giáo dục đại học. Từ năm 2015 đến tháng 6/2018, Sở quản lý Trường Cao đẳng Sư phạm, Trung tâm GDTX tỉnh và 7 trung tâm GDTX cấp huyện. Từ tháng 7/2018, thực hiện sáp nhập các trung tâm GDTX cấp huyện và bàn giao trung tâm GDNN - GDTX về UBND các huyện nên hiện Sở chỉ quản lý trực tiếp Trường Cao đẳng Sư phạm và Trung tâm GDTX tỉnh.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 với Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên
Công tác quy hoạch cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, điều chuyển được Sở thực hiện đúng quy định. Công tác tuyển sinh, đào tạo được đơn vị chỉ đạo Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc. 5 năm qua, Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh đã tổ chức đào tạo hệ chính quy cho hơn 3.470 học sinh, sinh viên; chất lượng đào tạo được nâng cao. Công tác liên kết, phối hợp đào tạo đại học và sau đại học được quan tâm thực hiện, trong 5 năm các đơn vị đã phối hợp với các trường đại học thực hiện đào tạo trình độ đại học hệ vừa làm vừa học được 97 khóa với tổng số 4.768 học viên, tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sỹ cho hơn 1.010 học viên. Việc sử dụng nguồn kinh phí cho phát triển hệ thống giáo dục chuyên nghiệp được thực hiện đảm bảo, giai đoạn 2015 - 2020 tổng kinh phí thực hiện là hơn 196,7 tỷ đồng.
Bên cạnh kết quả đạt trên, trong quá trình quản lý chỉ đạo, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng báo cáo Đoàn giám sát những khó khăn, vướng mắc tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp như: Tuyển sinh một số ngành ngoài sư phạm không đủ chỉ tiêu; không bố trí đủ định mức giảng dạy cho một số giảng viên; nguồn kinh phí cho phát triển hệ thống giáo dục chuyên nghiệp còn hạn chế; công tác xã hội hóa giáo dục còn nhiều khó khăn.
Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiến nghị với Đoàn giám sát một số nội dung như: Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo cho các các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh; tăng cường mở các khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên thuộc giáo dục nghề nghiệp; có cơ chế để thu hút cán bộ, giảng viên có trình độ cao phục vụ giảng dạy, đào tạo nguồn nhân lực.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Muôn ghi nhận kết quả mà Sở GD&ĐT đạt được trong thực hiện chính sách pháp luật về công tác giáo dục chuyên nghiệp và dạy nghề giai đoạn 2015 - 2020. Đoàn cũng ghi nhận, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo để xem xét, chuyển các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập165
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay35,953
  • Tháng hiện tại743,615
  • Tổng lượt truy cập70,033,505
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi