banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội Khuyến học tỉnh và Trung tâm Giáo dục và Phát triển thuộc Hội Khuyến học Việt Nam, các Nhà tài trợ của Quỹ Châu Á tổ chức Lễ trao học bổng cho nữ học sinh dân tộc thiểu số cấp Trung học tại Điện Biên

Thứ hai - 21/10/2019 22:38
Dienbien.edu.vn - Thực hiện chương trình công tác của Trung tâm Giáo dục và Phát triển thuộc Hội Khuyến học Việt Nam về việc trao học bổng cho học sinh nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Điện Biên.
Ngày 19/10/2019, các nhà tài trợ gồm Trung tâm Giáo dục và Phát triển thuộc Hội Khuyến học Việt Nam, đại diện Quỹ Châu Á và các nhà tài trợ của Quỹ Châu Á gồm Bà Jayamalar Samuel Giám đốc Quỹ RYTHM, Ông Barnett Mark Andrew  đại diện Quỹ Từ thiện Mark and Thuy Barnett  và các cán bộ của Trung tâm đã đến Điện Biên. Được sự cho phép của UBND tỉnh Điện Biên, ngày 20/10/2019, các nhà tài trợ  đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao học bổng cho 75 học sinh nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của các trường THPT Mường Nhà, THPT huyện Điện Biên, THPT Thanh Chăn, PTDTNT THPT Điện Biên Đông tại Trường PTDTNT THPT Điện Biên Đông và ngày 21/10/2019 trao cho 15 học sinh  nữ của trường THPT Búng Lao. Đây là những nữ học sinh dân tộc thiểu số đã có nhiều cố gắng vượt qua những  khó khăn để vươn lên trong học tập, đạt kết quả học tập các môn văn hóa từ khá trở lên. Đợt trao học bổng lần này có 90 học sinh được hưởng trong đó có 40 học sinh lớp 12  đã được hưởng học bổng đến năm thứ ba và 50 học sinh lớp 10 được hưởng học bổng kỳ đầu của năm học. Những học sinh lớp 10 được trao học bổng đợt này, nếu tiếp tục phấn đấu đạt kết quả học tập của các môn văn hóa ở những năm học tiếp theo đạt loại khá sẽ được tiếp tục hưởng hỗ trợ học bổng đến hết năm học lớp 12. Mức hưởng  là 4,4 triệu/học sinh/năm và cấp theo học kỳ, mỗi học kỳ là 2,2 triệu/ học sinh. Mục đích của các nhà tài trợ nhằm hỗ trợ cho những học sinh dù khó khăn nhưng có tinh thần nỗ lực vượt khó để học tập và vượt khó để học hoàn thành  chương trình phổ thông với kết quả tốt, từ đó động viên các em nỗ lực quyết tâm trong khi học ở nhà trường phổ thông, đồng thời là cơ sở để các em có thể học tiếp vào các cơ sở giáo dục  Đại học theo nguyện vọng và khả năng học tập hoặc sẽ tự lập nghiệp theo năng lực và hoàn cảnh. Mục đích hỗ trợ học bổng của các nhà tài trợ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc sẽ thúc đẩy Hội Khuyến học tỉnh tích cực phối hợp cùng Lãnh đạo các nhà trường trong các hoạt động của quá trình dạy học, trong tư vấn định hướng nghề nghiệp, trong quản lý  rèn luyện nâng cao ý chí vượt khó cho học trò nói chung và cho các em có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ học bổng nói riêng trong quá trình các em học tập tại nhà trường phổ thông để các em học tốt, có lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn trước khi bước vào lập nghiệp.
Trong lễ trao học bổng tại trường PTDTNT THPT Điện Biên Đông, Các nhà tài trợ đã động viên các em học sinh được nhận học bổng cần nỗ lực vươn lên và có quyết tâm cao để học tập tốt. Em Lò Thị Hà, học sinh Trường PTDTNT THPT Điện Biên Đông thay mặt các học sinh nhận học bổng phát biểu cảm ơn các nhà tài trợ và hứa quyết tâm vượt qua khó khăn để học tập đạt kết quả tốt. Trong nội dung tọa đàm, các em học sinh đã được những nhà chuyên môn tư vấn về lựa chọn và định hướng nghề nghiệp, sự kết hợp định hướng và quá trình học tập, những vấn đề cần hỗ trợ của nhà trường cho sự lựa chọn nghề nghiệp và môn học để các em đạt mục tiêu. Buổi lễ đã thành công tốt đẹp.
Một số hình ảnh trong buổi Lễ 
nhà tài trợ MARK END THUY BARNETT cùng đại diện quỹ Châu Á trao học bổng cho học sinh
Nhà tài trợ MARK END THUY BARNETT cùng đại diện quỹ Châu Á trao học bổng cho học sinh
nhà tài trợ RIMTHM cùng đại diện quỹ Châu Á trao học bổng cho học sinh
Nhà tài trợ RIMTHM cùng đại diện quỹ Châu Á trao học bổng cho học sinh

Tác giả: Nguyễn Mạnh Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay39,420
  • Tháng hiện tại1,192,311
  • Tổng lượt truy cập70,482,201
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi