banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội thảo triển khai Kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2019-2021

Chủ nhật - 13/10/2019 21:32
Dienbien.edu.vn - Ngày 11/10/2019, tại tỉnh Khánh Hòa, Dự án Giáo dục Trung học vùng khó khăn nhất giai đoạn II, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo triển khai Kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2019-2021.
Tham dự Hội thảo có ông Đào Ngọc Nam – Giám đốc Dự án và các cán bộ phụ trách công tác bình đẳng giới của 28 tỉnh thuộc dự án.
Phát biểu khai mạc, ông Đào Ngọc Nam nhấn mạnh: Dự án Giáo dục THCS khu vực vùng khó khăn nhất giai đoạn 2 được thành lập với mục tiêu tăng cường cơ sở vật chất cho 4 vùng Tây Bắc, Tây Nam bộ, Tây Nguyên và vùng Duyên hải miền Trung nhằm giảm khó khăn, giảm khoảng cách về kinh tế giữa các vùng miền đồng thời đưa các chương trình dự án mang đến hiệu quả lâu dài hơn cho các vùng đặc biệt khó khăn.

Ông Đào Ngọc Nam – Giám đốc Dự án Giáo dục Trung học vùng khó khăn nhất giai đoạn II phát biểu khai mạc chương trình Hội thảo.
Cùng với các chương trình dự án, công tác Bình đẳng giới cũng là một vấn đề được triển khai thực hiện của Dự án nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội đặc biệt là đồng bào vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn về giới, bình đẳng giới. 
Việc hiểu và trao quyền cho phụ nữ đã được các nước trên thế giới đã được quan tâm từ lâu, với Việt Nam, vấn đề bình đẳng giới đã được quan tâm từ năm 2006, tuy nhiên hiêu quả của công tác bình đẳng giới ở khu vực đặc biệt khó khăn còn hạn chế. Vì vậy, trong chương trình Hội thảo các đơn vị sẽ hiểu được các vấn đề về giới, bình đẳng giới để triển khai có hiệu quả tại các địa phương.
Tại chương trình Hội thảo, tiến sỹ Bùi Phương Nga chuyên gia về giới đã giới thiệu các khái niệm về giới, bình đẳng giới, cách phát hiện định kiến giới và đề ra kế hoạch thực hiện Bình đẳng giới trong thời gian tới.

Các đại biểu thảo luận tại chương trình Hội thảo.
Qua chương trình Hội thảo, các đại biểu hiểu rõ hơn một số khái niệm liên quan đến giới như: giới, giới tính, nhu cầu giới, vai trò giới, định kiến giới, trách nhiệm giới, chuyển đối mối quan hệ giới, bình đẳng giới, công bằng giới, bất bình giới, phân biệt đối xử về giới; hiểu rõ tầm quan trọng phải thực hiện bình đẳng giới trong giáo dục.
Hội thảo diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi nổi và đạt được các mục tiêu đề ra.

Tác giả: Nguyễn Trúc Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay56,076
  • Tháng hiện tại1,208,967
  • Tổng lượt truy cập70,498,857
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi