banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào, năm học 2020 – 2021

Thứ hai - 16/11/2020 22:26
dienbien.edu.vn - Sáng ngày 10/11/2020, Trung tâm GDTX tỉnh long trọng tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo tiếng Việt cho Lưu học sinh nước CHDCND Lào, năm học 2020 - 2021.
Dự Lễ khai giảng có đồng chí Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Tạ Văn Tuấn – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo trường Cao đẳng Y tế, các phòng chuyên môn Sở Giáo duc và Đào tạo; đồng chí Phạm Văn Cường - Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh, các thầy cô giáo cùng toàn thể lưu học sinh Lào.
Duyen PGĐ Trung tam Phat bieu
Đồng chí Phạm Thị Duyên – Phó Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Thị Duyên – Phó Giám đốc Trung tâm đã đánh giá khái quát những kết quả đạt được của Trung tâm GDTX tỉnh trong công tác đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào trong những năm vừa qua. Từ năm 2003 đến nay, Trung tâm đã tổ chức 15 khóa đào tạo tiếng Việt cho 1.510 lưu học sinh các tỉnh Bắc Lào. Năm học 2020-2021, trung tâm GDTX tỉnh đón nhận 77 lưu học sinh Lào đến  học tiếng Việt trong thời gian 10 tháng trong đó: diện đào tạo trong ngân sách 74 học sinh, diện tự túc 03 học sinh. Đồng chí đã nhắn nhủ, động viên các em lưu học sinh Lào cố gắng vượt qua những rào cản về ngôn ngữ, đoàn kết, giúp đỡ nhau học tập để có kết quả học tiếng Việt tốt nhất.
PGĐ Thoi phat bieu
Đồng chí  Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại Lễ khai giảng
Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Trung tâm GDTX tỉnh trong tổ chức cách ly, quản lý, chăm sóc và đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào. Năm học 2020-2021 là năm học diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, các em lưu học sinh Lào phải tuân thủ các biện pháp cách ly y tế nghiêm ngặt để phòng chống dịch Covid-19 ngay trong ngày đầu tiên đặt chân đến Việt Nam. Vừa cách ly, vừa học tiếng Việt, các em đã cùng các thầy cô giáo của Trung tâm GDTX tỉnh vượt qua khó khăn, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của cơ sở cách ly theo quy định.
Đồng chí giao nhiệm vụ cho Trung tâm GDTX tỉnh bố trí, sắp xếp chu đáo nơi ăn, chỗ ở; thực hiện việc nuôi dưỡng lưu học sinh đảm bảo an toàn, đúng chế độ chính sách, tạo điều kiện để lưu học sinh Lào hòa nhập, thích nghi với môi trường học tập, sinh hoạt; phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác quản lí người nước ngoài học tập tại Việt Nam theo quy định; Giáo viên giảng dạy tiếng Việt tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường kĩ năng thực hành cho lưu học sinh, tạo môi trường giao tiếp, học tập thân thiện giữa người dạy và người học; tăng cường các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giới thiệu về bản sắc văn hóa, truyền thống lịch sử của dân tộc Việt Nam, của tỉnh Điện Biên, chú trọng mở rộng vốn từ tiếng Việt theo chủ đề, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, tham quan, dã ngoại cho lưu học sinh. Đồng chí mong muốn lưu học sinh Lào tích cực tham gia các hoạt động của Trung tâm; đoàn kết, thương yêu và giúp đỡ nhau trong học tập; tích lũy, trau dồi vốn ngôn ngữ tiếng Việt, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện; cân nhắc, lựa chọn ngành nghề phù hợp để sau khi học xong chuyên ngành trở về nước có thể đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của địa phương.
Anh hoc sinh phat bieu
Em Thạo Sổm Phon Thi Òn Kẹo đại diện cho các lưu học sinh hứa quyết tâm
Đại diện cho 77 lưu học sinh Lào, em Thạo Sổm Phon Thi Òn Kẹo hứa quyết tâm khắc phục khó khăn, đoàn kết, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, góp phần xây dựng, bảo vệ và vun đắp mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Lào ngày càng phát triển.

Tác giả: Nguyễn Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay30,145
  • Tháng hiện tại737,807
  • Tổng lượt truy cập70,027,697
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi