banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Cơn bão Hato (bão số 6) nguy hiểm, nguy cơ xảy ra lũ quét và ngập úng diện rộng là rất cao

Thứ tư - 23/08/2017 03:03
Dienbien.edu.vn: Ngày 23/8/2017, cơn bão có tên Hato đã đi vào biển Đông trở thành cơn bão số 6 với sức gió mạnh cấp 9, giật cấp 10 - 11.
Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão Hato đang hoạt động ở khu vực Đông bắc đảo Ludong (Philippin), sức gió mạnh nhất cùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10; bão có xu hướng mạnh lên cấp 10, giật cấp 11-12 và đi vào khu vực Đông Bắc của Bắc biển Đông. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, ở phía Đông khu vực bắc Biển Đông có mưa rào và giông mạnh, gió sẽ mạnh dần lên cấp 6-7, vùng tâm bão đi qua mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-12. Từ chiều tối và đêm ngày 23/8-25/8 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to; các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Đây là cơn bão đặc biệt nguy hiểm, diễn biến khó lường, nguy cơ xảy ra lũ quét và ngập úng diện rộng là rất cao trên toàn miền Bắc. Điện Biên là một trong các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão này.
1
Dự báo hướng đi của cơn bão Hato
 
Để chủ động ứng phó, phòng ngừa nhằm giảm thiểu thiệt hại bởi cơn bão Hato, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc khẩn trương rà soát các phương án phòng, chống bão, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất đá, sạt lở bờ sông suối, các khu vực thấp trũng thường xuyên bị ngập úng để chủ động ứng phó; sẵn sàng phương án di dời, sơ tán bảo đảm an toàn về người và cơ sở vật chất, thiết bị trường học; chằng chống nhà cửa an toàn; cắt tỉa cành, loại bỏ những cây có khả năng đổ gẫy; có biện pháp đảm bảo an toàn hệ thống tường rào, kè đá, kè bê tông, các công trình khác của nhà trường và của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tại những nơi có khả năng xảy ra sụt sạt, lở đất, gần dòng chảy.

Các đơn vị quán triệt và thực hiện có hiệu quả phương châm "bốn tại chỗ" (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và "ba sẵn sàng" (chủ động phòng tránh; đối phó kịp thời; khắc phục khẩn trương và có hiệu quả). Ngay sau khi cơn bão đi qua, các đơn vị tập trung khắc phục những thiệt hại (nếu có), thực hiện phòng, chống các dịch bệnh, kịp thời vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp phục vụ hoạt động giảng dạy và học tập./.

Tác giả: Phạm Ngọc Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay48,304
  • Tháng hiện tại1,201,195
  • Tổng lượt truy cập70,491,085
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi