banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Khảo sát tình hình giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em dân tộc thiểu số rất ít người trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Thứ hai - 15/10/2018 03:18
Dienbien.edu.vn: Sáng ngày 12/10/2018, Đoàn công tác do Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc Giàng A Chu làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát tình hình giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em dân tộc thiểu số rất ít người trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Mục đích của đoàn công tác là khảo sát, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được; chỉ ra những tồn tại bất cập trong công tác giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em dân tộc thiểu số rất ít người. Đồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất với chính phủ và các bộ ngành tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách phát triển giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em dân tộc thiểu số rất ít người.
 Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc Giàng A Chu thăm trường mầm non xã Pa Thơm, huyện Điện Biên
Trong sáng ngày 12/10, Đoàn công tác đã đến thăm, khảo sát tình hình giáo dục tại xã Pa Thơm, huyện Điện Biên. Năm học 2018-2019, tổng số học sinh mầm non, tiểu học, THCS của xã Pa Thơm là 354 học sinh, trong đó có 113 học sinh người dân tộc thiểu số rất ít người (dân tộc Cống); tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đạt 65,2%, tỷ lệ huy động dân số trong độ tuổi đi học mẫu giáo, tiểu học và THCS  đều đạt 100%. Trong buổi làm việc, Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc Giàng A Chu đã lắng nghe những kiến nghị đề xuất của các trường, đồng thời đề nghị Ban Giám hiệu trường Mầm non Pa Thơm, trường tiểu học và THCS Pa Thơm tăng cường quản lý, chỉ đạo tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mầm non và học sinh, nâng cao chất lượng dạy học.
Chiều ngày 12/10 và sáng ngày 13/10 Đoàn công tác làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên và Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên. Trong giai đoạn 2010-2018, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh Điện Biên có những kết quả rõ nét. Các chính sách đối với giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em dân tộc thiểu số rất ít người được thực hiện nghiêm túc đã góp phần tăng tỷ lệ huy động dân số trong độ tuổi đến trường, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học và đi học không chuyên cần, công tác phổ cấp giáo dục - xóa mù chữ được thực hiện hiệu quả và duy trì kết quả vững chắc, chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, cơ sở vật chất của các trường học chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển về quy mô và yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, một số chính sách còn bất cập.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên với học sinh  trường tiểu học và THCS xã Pa Thơm
huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên
Kết luận về các nội dung khảo sát, Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc Giàng A Chu ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên đạt được trong thời gian qua. Những đề xuất, kiến nghị về chính sách hỗ trợ giáo dục trẻ em vùng dân tộc thiểu số, trẻ em dân tộc thiểu số rất ít người là xác đáng và phù hợp, Đoàn khảo sát sẽ tổng hợp, nghiên cứu và phối hợp với các bộ, ngành để điều chỉnh, xây dựng các chính sách phù hợp trong thời gian sớm nhất./.
 

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,226,654
  • Tổng lượt truy cập73,936,034
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi