banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Kiểm tra các cơ sở giáo dục trong thời gian học sinh nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 20/02/2020 03:16
Dienbien.edu.vn: Ngày 17/02/2020 Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên - Nguyễn Văn Kiên đã trực tiếp đến thăm và kiểm tra các trường học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ để nắm bắt tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian học sinh nghỉ học
Để phòng chống dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã tham mưu UBND tỉnh  cho phép học sinh các cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông, các trung tâm: Giáo dục thường xuyên, Ngoại ngữ - Tin học, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 06/02/2020 đến hết tháng 02/2020.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Kiên (đứng giữa) đang kiểm tra tại trường THPT thành phố Điện Biên Phủ
Trong thời gian học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế, ngành y tế cùng cấp trong việc theo dõi diễn biến tình hình dịch Covid-19 để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục hướng dẫn học sinh, sinh viên, học viên và gia đình cách phòng, chống dịch bệnh và quản lý học sinh, sinh viên tại gia đình. Bố trí cán bộ quản lý, nhân viên trực đơn vị, hạn chế tối đa việc huy động giáo viên tham gia các hoạt động của nhà trường khi học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học; tiếp tục tổ chức vệ sinh khuôn viên cơ quan, đơn vị trường học theo các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh, của Sở Giáo dục và Đào tạo, của ngành Y tế.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Kiên đang kiểm tra công tác vệ sinh
 khuôn viên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
Trong quá trình đến thăm, kiểm tra thực tế, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Kiên đánh giá cao việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của các cơ sở giáo dục. Đồng thời, đồng chí Giám đốc cũng căn dặn lãnh đạo các trường học phải thường xuyên duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình học sinh, giữa giáo viên và học sinh để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học trên các hệ thống học online miễn phí trong thời gian học sinh được nghỉ học phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để huy động học sinh, sinh viên, học viên đi học đầy đủ từ ngày 01/3/2020; chú trọng việc phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống CoVid-19 tạo sự yên tâm cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Tăng cường sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường, với chính quyền địa phương để huy động toàn bộ học sinh trở lại trường học.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Kiên đến thăm và chỉ đạo trường THPT Lương Thế Vinh thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19
Báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiệu trưởng các trường nơi đồng chí Giám đốc đến thăm đều hứa quyết tâm thực hiện tốt các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh, của Sở Giáo dục và Đào tạo, của ngành Y tế. Đồng thời sẽ triển khai thực hiện ngay những chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Giám đốc trong thời gian đến thăm đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu giáo dục theo kế hoạch nhiệm vụ năm học./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,123
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm2,089
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,541,498
  • Tổng lượt truy cập73,250,878
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi