banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KTQLCLGD: Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi ở Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Thứ ba - 20/03/2018 04:27
Với mục tiêu đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, những năm qua, cùng với việc đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã nỗ lực đẩy mạnh công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm, từ đó quan tâm đầu tư có chiều sâu đến chất lượng mũi nhọn. Vì vậy, số lượng và chất lượng giải tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh của nhà trường ngày càng tăng, thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi của trường ngày càng đạt những kết quả đáng ghi nhận.
1

Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn lớp 11 năm học 2017-2018

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã lên kế hoạch bồi dưỡng một cách bài bản, chi tiết, sát thực tế, chỉ đạo các tổ chuyên môn lựa chọn giáo viên đủ năng lực, giàu kinh nghiệm để phụ trách các đội tuyển. Để phát hiện, lựa chọn những học sinh thực sự có năng khiếu, nhà trường tổ chức cuộc thi học sinh giỏi cấp trường. Các khâu ra đề, kiểm định, phản biện đề, coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi, trao giải đều được thực hiện một cách nghiêm túc khiến học sinh nhà trường có động lực thi đua, phấn đấu, khẳng định mình trong một cuộc thi tuyển khách quan và công bằng.

Năm học 2017-2018, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp trường đã được tổ chức ngay trong tháng 9 để lựa chọn ra những em ưu tú nhất tiếp tục ôn luyện tham gia kỳ thi cấp tỉnh.

 Ngay từ những tuần đầu tiên của năm học, các giáo viên phụ trách đã lên kế hoạch cụ thể và bắt tay vào giảng dạy. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên khích lệ động viên các em học sinh và quan tâm sâu sát đến đội ngũ giáo viên, khuyến khích thầy cô nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các thầy cô trực tiếp đứng lớp luôn tìm cách truyền cảm hứng học tập, khơi dậy niềm say mê khoa học, say mê sáng tạo, chắp cánh ước mơ cho những học trò thân yêu. Cô Phạm Thị Hương Giang, một cô giáo có nhiều kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, chia sẻ: “Bồi dưỡng học sinh giỏi là một hành trình của cả thầy và trò. Việc quan trọng là phải giúp các em học sinh chắc chắn kiến thức cơ bản, từ đó xây dựng các chuyên đề nâng cao. Sau mỗi chuyên đề phải có các đề luyện tập, kiểm tra đánh giá nhận thức. Phát huy tinh thần tự học, tự tìm hiểu của học sinh từ nhiều nguồn học liệu trên các kênh thông tin khác”.

Thầy Phạm Quốc Cường, Hiệu trưởng Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Nhà trường đề cao, tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học. Các thầy cô được giao nhiệm vụ bồi dưỡng  đội tuyển đã dành tâm huyết, cố gắng hết mình, tập hợp hệ thống kiến thức, các dạng bài một cách khoa học. Các em học sinh trong suốt quá trình ôn thi luôn chăm chỉ, say mê học tập. Thời điểm hiện tại đang trong giai đoạn nước rút, thầy và trò tập trung vào công tác ôn tập, luyện giải đề, chuẩn bị tốt hệ thống kiến thức. Với 155 học sinh tham gia tất cả các môn thi trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 10, 11 tổ chức vào ngày 19, 20/3/2018 hy vọng các em sẽ làm dày thêm chuỗi thành tích của nhà trường”.

2

Thầy giáo Phạm Quốc Cường – Hiệu trưởng trao quà cho các em học sinh trong buổi gặp mặt giáo viên và học sinh các đội tuyển học sinh giỏi

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi trong những năm gần đây của trường luôn đứng ở vị trí dẫn đầu trong khối trường không chuyên của tỉnh.  Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 năm nay, học sinh nhà trường đạt 68 giải, trong đó có 5 giải Nhì, 14 giải Ba và 49 giải khuyến khích.

Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp trong hoạt động giảng dạy, bồi dưỡng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng. Thầy trò nhà trường quyết tâm thi đua để đạt tới những thành tích bền vững, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, xứng tầm với bề dày truyền thống của ngôi trường 55 năm dạy tốt, học tốt và khẳng định vị thế của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,020
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm1,994
  • Hôm nay278,955
  • Tháng hiện tại1,596,344
  • Tổng lượt truy cập72,305,724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi