banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lễ tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào

Thứ ba - 06/10/2020 21:21
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Đề án Hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tình Bắc Lào giai đoạn 2016-2020, sáng ngày 06/10/2020 Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào năm học 2019-2020.
Dự Lễ tổng kết có đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Trần Việt Hùng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục thường xuyên – Chuyên nghiệp, Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Cao đẳng Y tế Điện Biên; đại diện Công an phường Thanh Bình; các đồng chí trong Ban Giám đốc, đại diện lãnh đạo phòng, ban, các thầy cô giáo giảng dạy tiếng Việt của Trung tâm GDTX tỉnh và 92 lưu học sinh Lào.
IMG 8502
Toàn cảnh buổi lễ
Đồng chí Phạm Thị Duyên - Phó Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh đã báo cáo tổng kết quá trình tổ chức, quản lý và đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh nước CHDCND Lào. Năm học 2019-2020, trung tâm GDTX tỉnh đã tiếp nhận 96 lưu học sinh, trong đó 75 lưu học sinh diện hỗ trợ ngân sách của tỉnh, 21 lưu học sinh diện tự túc kinh phí. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, công tác quản lý và đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh của các tỉnh Bắc Lào đã thành công tốt đẹp. 92 lưu học sinh Lào được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận hoàn thành chương trình tiếng Việt, trong đó xếp loại Giỏi 27/92 em, đạt 29,4%; loại Khá 30/92, đạt 32,6%; Trung bình 35/92 em, đạt 38%; tỷ lệ lưu học sinh đạt học sinh Khá - Giỏi 62,0%. Kết thúc khóa đào tạo tiếng Việt, các em có khả năng đọc thông, viết thạo, giao tiếp bằng tiếng Việt và đủ điều kiện để học tập các chuyên ngành đào tạo ở các trường cao đẳng và trường Chính trị của tỉnh.
Đc Kiên phat bieu
Đồng chí Nguyễn Văn Kiên - Giám đốc Sở GDĐT phát biểu, tặng giấy khen cho lưu học sinh có thành tích xuất sắc
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí NguyễnVăn Kiên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của của Trung tâm trong công tác quản lý và giảng dạy tiếng Việt cho lưu học sinh Lào. Đồng thời, đồng chí ghi nhận, biểu dương kết quả mà 92 lưu học sinh Lào đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng chí động viên các em tiếp tục học tập, tăng cường giao lưu, trau dồi vốn tiếng Việt để tiếp thu được kiến thức chuyên môn, lý luận tại các trường chuyên nghiệp và trường Chính trị tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các cơ sở giáo dục được giao nhiệm vụ đào tạo lưu học sinh Lào thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho nước bạn, góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào nói chung và Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào nói riêng ngày càng gắn bó, thắm thiết.
Thay mặt lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí đã trao tặng Giấy khen cho 15 lưu học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Nhân dịp này, Trung tâm GDTX tỉnh khen thưởng 09 lưu học sinh xếp loại Giỏi, 30 lưu học sinh đạt loại Khá và 03 lưu học sinh xuất sắc.
Dai dien LHS Lao phat bieu
Em Thạo Cau Ly Sinh Mông Vảng đại điện cho lưu học sinh Lào phát biểu
Đại diện cho 92 lưu học sinh Lào, em Thạo Cau Ly Sinh Mông Vảng đã phát biểu cảm tưởng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo và cán bộ nhân viên Trung tâm GDTX tỉnh Điện Điên đã dành cho các em những tình cảm đặc biệt trong thời gian các em học tập tại Trung tâm.
Lễ tổng kết khóa đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào năm học 2019-2020 đã kết thúc tốt đẹp trong bầu không khí trang trọng, thắm tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam – Lào.

Tác giả: Nguyễn Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập380
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay38,830
  • Tháng hiện tại1,250,587
  • Tổng lượt truy cập70,540,477
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi