banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Một gia đình học tập tiêu biểu

Thứ tư - 11/03/2020 22:01
Dienbien.edu.vn - Hưởng ứng phong trào xây dựng mô hình học tập, theo Quyết định số 281/QĐ – TTg, ngày 20/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”.
Thành phố Điện Biên Phủ đã có 13.650/13.655 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”. Trong đó có gia đình ông Bùi Đam, hiện đang là Hội viên Chi hội khuyến học tổ dân phố 1, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.
Ông sinh ra và lớn lên tại Nghĩa Bình, Nghĩa Hưng, Nam Định, trong một gia đình thuần nông. Mặc dù gia đình khó khăn, nhưng cha mẹ vẫn cho ông học hành đầy đủ, những mong con mình sẽ không vất vả như cha mẹ. Ông cố gắng học hành chăm chỉ và trở thành một cán bộ trung cấp lương thực tại quê nhà.
Năm 1960, Ông lên công tác tại Ty công nghiệp tỉnh Lai Châu (Nay là tỉnh Điện Biên) với mong muốn được thử sức mình tại vùng “Quê mới”. Ông hăng say, nhiệt tình, trách nhiệm với mọi cương vị được giao và không quên việc học như lời Bác Hồ đã dạy: “ Học để làm người, làm cán bộ, học để phụng sự Tổ Quốc và nhân dân” và thế là năm 1973 ông trở thành “Sinh viên” trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Ông lại trở về nơi Ông đã từng cống hiến để tiếp tục công tác với nhiều cương vị lãnh đạo khác nhau.
IMG20190813163554

Ông có 4 người con, Ông cùng vợ nuôi dưỡng cho các con khôn lớn, trưởng thành, Ông luôn nhắc nhở các con chuyên tâm học tập và học tập suốt đời. Ông là  gương sáng về học tập cho các con noi theo. Khi các con đạt thành tích cao Ông, bà đều không quên có phần thưởng “ Khuyến học” giành cho con mình, động viên các con tiếp tục“ Học, học nữa, học mãi”, chính vì thế cả 4 người con của Ông đã có trình độ từ Cao đẳng trở lên ( 1 CĐ, 1 ĐH, 2 ThS). Các con dâu, rể của gia đình đều có trình độ Đại học.
Tất cả các con, dâu, rể đều thành danh, trên các cương vị của nhiều ngành nghề khác nhau và là Hội viên tích cực tại các Chi hội khuyến học tổ dân cư .
Đó là niềm vui to lớn mà các con dành cho Ông. Có lẽ niềm vui lớn nhất của Ông đó là 11 đứa cháu, chắt nội, ngoại đều là “ Con cháu thảo hiền”, noi gương Ông và bố, mẹ chuyên tâm, tích cực học hành, theo lời dạy của Bác Hồ: “Học sinh, sinh viên nhiệm vụ đầu tiên là học, học tốt và học giỏi, học để trở thành người hữu ích xây dựng xã hội, kiến thiết đất nước” . Hiện đã có 3 cháu tốt nghiệp Đại học.
Khi được nghỉ hưu,về với đời thường Ông tiếp tục tham gia công tác tại tổ dân phố với cương vị là Bí thư Chi bộ, đóng góp sức lực vào phong trào “Khuyến học, khuyến tài”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; “Xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; “Xóa đói giảm nghèo”, góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời tại khu dân cư và phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn thành phố./.

Tác giả: Nguyễn Mạnh Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay44,694
  • Tháng hiện tại727,560
  • Tổng lượt truy cập70,017,450
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi