banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian trẻ mầm non, học sinh phổ thông và sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh tạm thời nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV

Thứ năm - 06/02/2020 02:34
Dienbien.edu.vn - Thực hiên Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Công văn số 1018/-CV-TU ngày 31/01/2020 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, Công văn số 240 UBND-KGVX ngày 05/02/2020 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biên pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới vi rút Corona và cho học sinh nghỉ học để phong chống dịch bệnh.
Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Văn bản số 179/SGDĐT-VP ngày 05/02/2020 về việc thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian trẻ mầm non, học sinh phổ thông và sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh tạm thời nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nCoV. Theo đó yêu cầu Trưởng các phòng Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện, Hiệu trưởng các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ sau đây:
Quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nội dung Công văn số 240 UBND-KGVX ngày 05/02/2020 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biên pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới vi rút Corona và cho học sinh nghỉ học để phong chống dịch bệnh
Thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên (sau đây gọi chung là học sinh); cha mẹ học sinh thời gian tạm thời nghỉ học theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Yêu cầu các gia đình học sinh quản lý chặt chẽ con em mình trong thời gian nghỉ học, không ra khỏi địa bàn nơi cư trú (trừ trường hợp bất khả kháng). Thời gian nghỉ học cụ thể như sau:
Học sinh các trường mầm non và phổ thông, các trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện, trung tâm GDTX tỉnh, trung tâm Ngoại ngữ - Tin học nghỉ học từ ngày 06/02/2020 đến khi có thông báo của UBND tỉnh;
Sinh viên các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 06/02/2020 đến ngày 16/02/2020. Riêng lưu học sinh Lào đang về nước nghỉ tết, các trường Cao đẳng, trung tâm GDTX tỉnh có trách nhiệm thông báo tiếp tục nghỉ và chỉ sang Điện Biên học tập khi có thông báo của nhà trường.
Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh qua các nguồn tin chính thức. Quán triệt toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh trong đơn vị không chia sẻ, không bình luận, không đăng tải những thông tin không chính xác, chưa được kiểm chứng về dịch bệnh nCoV trên các trang mạng xã hội, tránh gây tâm lý hoang mang và hiểu không đúng về tình hình dịch bệnh. Hướng dẫn và yêu cầu học sinh tuyên truyền tới người thân, gia đình, bạn bè, hàng xóm về dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh; nếu không thực sự cần thiết thì hạn chế đi đến các vùng có dịch bệnh, khu vực đông người.
Giao Thủ trưởng các đơn vị tổ chức quản lý chặt chẽ học sinh ở nội trú trong trường trong thời gian tạm nghỉ học nhưng không trở về gia đình (Báo cáo số lượng về Sở Giáo dục và Đào tạo); theo dõi sức khỏe học sinh hàng ngày, yêu cầu học sinh phải thực hiện đúng các hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh nCoV, thực hiện các biện pháp tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân.
Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên vệ sinh toàn bộ trường, lớp học, phòng học, phòng làm việc, các công trình phụ, ... đảm bảo khuôn viên nhà trường thông thoáng, sạch sẽ; tham gia đầy đủ các lớp tập tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh do ngành Y tế tổ chức. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương tiến hành các biện pháp vệ sinh tiêu độc, khử trùng 100% trường, lớp học, thiết bị dạy học, đồ dùng, chơi cho trẻ.
Giao nhiệm vụ cho giáo viên thường xuyên liên lạc với học sinh hoặc cha mẹ học sinh để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe học sinh. Nếu phát hiện trường hợp học sinh, sinh viên có triệu chứng mắc bệnh nCoV phải thông báo ngay cho cơ quan y tế tại địa phương để tổ chức khám, điều trị; đồng thời báo cáo ngay về Sở Giáo dục và Đào tạo (qua Văn phòng và phòng CNTT&NCKH).
Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy bù, học bù trong khung kế hoạch thời gian năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, bảo đảm chất lượng, chương trình giáo dục.
Thực hiện nghiêm các chế độ báo cáo về tình hình dịch bệnh nCoV của đơn vị theo yêu cầu tại Công văn số 164/SGDĐT-CNTT&NCKH ngày 04/02/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo; báo cáo sỹ số học sinh đến trường những ngày sau thời gian tạm nghỉ học theo yêu cầu tại Công văn số 144/SGDĐT-GDTrH ngày 01/02/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Một số hình ảnh tại các cơ sở giáo dục

Tác giả: Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,065
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm2,033
  • Hôm nay343,040
  • Tháng hiện tại2,232,166
  • Tổng lượt truy cập72,941,546
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi