banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ngành Thanh tra tổ chức Hội nghị Giao ban công tác thanh tra 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019

Thứ hai - 15/07/2019 21:06
Ngày 12/7, Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị Giao ban đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm thực hiện công tác thanh tra và đề ra nhiệm vụ trọng tâm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.
Đồng chí Phan Văn Thống Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì hội nghị; Tới dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó Chánh Thanh tra tỉnh, Các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Thanh tra tỉnh; các đồng chí lãnh đạo thanh tra các Sở, ngành ban tỉnh và các đồng chí Chánh thanh tra các huyện, thị xã, thành phố.

 Đồng chí Phan Văn Thống – Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì,chỉ đạo hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Công tác thanh tra 6 tháng đầu năm 2019, trọng tâm là kết quả công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là những vụ việc khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài 6 tháng đầu năm 2019; Công tác phòng, chống tham nhũng; Công tác thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành. Phương hướng  nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp thực hiện nhiệm vụ thanh tra  trong 6 tháng cuối năm 2019.
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác thanh tra trong thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Thống đã nhấn mạnh vai trò của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu các đơn vị; đưa ra một số giải pháp nhằm chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thanh tra và công tác phòng, chống tham nhũng. Cụ thể, Chánh Thanh tra yêu cầu, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo nhất là việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân;
Các đại biểu dự Hội nghị đã tiếp thu những chỉ đạo của ngành thanh tra, định hướng, nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp chính trong công tác chỉ đạo, điều hành các hoạt động trong tác tham mưu, thi hành pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác phòng chống tham nhũng 6 tháng cuối năm 2019, góp phần quan trọng thực hiện công bằng quyền, lợi ích hợp pháp của công dân trong thời gian tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay47,527
  • Tháng hiện tại1,200,418
  • Tổng lượt truy cập70,490,308
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi