banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Những bước tiến vững chắc trong công tác xóa mù chữ chữ huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên

Thứ bảy - 27/04/2019 05:24
Dienbien.edu.vn - Thực hiện kế hoạch số 1414/BGDĐT-GDTX ngày 04/4/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong 2 ngày 15-16/4/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đón và làm việc với đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên làm trưởng đoàn. Sau khi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về khảo sát, đánh giá thực trạng công tác xóa mù chữ và thực hiện Chương trình xóa mù chữ trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại một số cơ sở giáo dục thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo.
Đồng chí Lê Thị Hồng - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo - Phó thường trực Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục – xóa mù chữ cấp huyện đã báo cáo tình hình thực hiện và kết quả triển khai công tác xóa mù chữ trên địa bàn huyện Tuần Giáo. Theo đó trong 2 năm 2018, 2019 toàn huyện đã mở được 36 lớp xóa mù chữ, lớp giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ; công nhận biết chữ cho 745 học viên. Từ tháng 3 năm 2019 các trường Tiểu học tiếp tục mở 06 lớp giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho 107 học viên tại xã Mường Mùn và xã Pú Xi.
Đến thăm và làm việc với ban chỉ đạo PCGD-XMC các xã Quài Nưa, Mùn Chung và kiểm tra thực tế các lớp xóa mù chữ ban đêm tại xã Mùn chung, huyện Tuần Giáo, đồng chí Vũ Hồng Sơn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ xóa mù chữ của huyện Tuần Giáo. Đồng chí đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo; Ban chỉ đạo Phổ cập Giáo dục – xóa mù chữ các xã, thị trấn; các trung tâm học tập cộng đồng; các nhà trường tiếp tục triển khai những giải pháp hiệu quả để hoàn thành tốt mục tiêu Kế hoạch số 3404/KH-UBND, ngày 01/11/2016 của UBND tỉnh Điện Biên về PCGD-XMC chữ giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025. Đồng chí khẳng định: Với nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt, phù hợp địa phương, công tác xóa mù chữ trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung và huyện Tuần Giáo nói riêng đã có những bước tiến vững chắc; khẳng định vai trò, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền, Ban chỉ đạo Phổ cập Giáo dục – xóa mù chữ; các trung tâm học tập cộng đồng trong công tác phổ cập giáo dục – xóa mù chữ.
       Một số hình ảnh đoàn công tác đến thăm và làm việc tại huyện Tuần Giáo
1
Đoàn công tác làm việc tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo
 
2
Đoàn công tác làm việc với Ban chỉ đạo phổ cập – xóa mù chữ; trung tâm học tập cộng đồng, các trường học trên địa bàn xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo
 
3
Đoàn kiểm tra thực tế lớp giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ tại xã Mường Mùn
 
4
Học viên lớp giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ chụp ảnh với đoàn công tác

Tác giả: Phạm Văn Tuân – chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,059
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm2,023
  • Hôm nay542,142
  • Tháng hiện tại3,010,637
  • Tổng lượt truy cập73,720,017
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi