banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông tổ chức thành công Hội thi Bé khỏe - Bé ngoan, năm học 2018-2019

Thứ ba - 26/03/2019 03:15
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2018-2019, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” và Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non vùng dân tộc thiểu số”, trong 3 ngày, từ ngày 20 đến hết ngày 22/3/2019 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông đã tổ chức Hội thi “Bé khỏe - Bé ngoan” cấp huyện năm học 2018-2019.

Về dự với Hội thi có Cô giáo Nguyễn Thị Hường - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng ban tổ chức Hội thi; đại diện cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh của 19 đơn vị trường mầm non; đặc biệt là sự có mặt của 214 cháu đại diện cho hơn 7.200 cháu mầm non toàn huyện đã về tham dự hội thi.

1 3

Đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo - Phó trưởng ban tổ chức
trao cờ lưu niệm, hoa cho các đơn vị trường


Hội thi diễn ra với 3 phần thi: Bé khỏe, năng khiếu, vận động - trí tuệ.

Phần thi bé khỏe: các cháu được đo chiều cao, cân nặng, khám sức khỏe về các bệnh tai, mũi, họng, răng, hô hấp, hình thể bên ngoài...

Phần thi năng khiếu: Trẻ mạnh dạn tự tin giao tiếp tốt, thể hiện đúng kỹ thuật bài hát, điệu múa, kể chuyện, đọc thơ diễn cảm kết hợp các cử chỉ, điệu bộ, mét mặt phù hợp với nội dung của các bài hát, bài thơ, câu chuyện... Các cháu trẻ dân tộc thiểu số kể chuyện, đọc thơ mạch lạc, rõ ràng, hát đúng lời.

2 3

Các cháu thể hiện phần năng khiếu
 

Phần thi vận động - trí tuệ: Trẻ mạnh dạn thể hiện kiến thức, sự thông minh, nhanh nhẹn qua các động tác vận động đúng kỹ thuật, các yêu cầu về làm quen với toán, khám phá khoa học.

3 2

Trẻ thể hiện phần thi vận động - trí tuệ


Hội thi đã tạo cho các cháu một sân chơi bổ ích, trẻ được giao lưu học hỏi, đồng thời rèn luyện kỹ năng sống và là động lực thúc đẩy hoạt động học tập cho các cháu. Giúp cho các cháu được phát triển cả về thể chất và tinh thần, mạnh dạn tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động, tạo tâm thế thoải mái tự tin cho trẻ chuẩn bị bước vào lớp 1.

Sau 2 ngày tổ chức Hội thi, sáng ngày 22/3/2019 Ban tổ chức tổng kết Hội thi với kết quả: 193/214 trẻ dự thi được công nhận Bé khỏe - Bé ngoan cấp huyện đạt 90,2%. Ban tổ chức đã trao thưởng cho 76 cá nhân gồm 4 giải xuất sắc, 4 giải nhất, 10 giải nhì, 16 giải ba và 42 giải KK; 07 giải toàn đoàn gồm: 01 giải xuất sắc được trao cho trường Mầm non Thị Trấn; 01 giải nhì: Trường Mầm non Pá Vạt; 02 giải ba (trường Mầm non Na Phát và mầm non Suối Lư); 03 giải khuyến khích được trao cho các trường Mầm non Pu Nhi, Pú Hồng và Sao Mai.

 

4 1


Hội thi khơi dậy sự say mê sáng tạo, lòng yêu nghề mến trẻ của các cô giáo, qua đó tạo cơ hội cho các đơn vị trao đổi kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non. Đây cũng là dịp để các đơn vị khẳng định được phần nào về chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại đơn vị.  Đồng thời, hội thi cũng thu hút được sự quan tâm của các ngành, các cấp, các đoàn thể và các tổ chức xã hội, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh học sinh./.

 

Tác giả: Bùi Thị Thủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay26,936
  • Tháng hiện tại734,598
  • Tổng lượt truy cập70,024,488
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi