banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tổ chức thành công Liên hoan “Tiếng hát trẻ thơ” cấp Thành phố năm 2019

Thứ tư - 24/04/2019 22:17
Dienbien.edu.vn- Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, chất lượng thực hiện các chuyên đề, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non, từ ngày 18/4/2019 và 19/4/2019 tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Điện Biên, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tổ chức thành công Liên hoan “ Tiếng hát trẻ thơ” năm 2019.

Ông Đào Hoài Nam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ khai mạc Liên hoan “ Tiếng hát trẻ thơ” năm 2019
Tham gia Liên hoan có 17 đoàn với trên 400 diễn viên nhí đến từ các trường Mầm non thành phố Điện Biên Phủ.
Các đoàn tham gia giao lưu đều có sự đầu tư dàn dựng công phu; phong phú về nội dung, đa dạng về sắc màu; lối diễn xuất vô tư hồn nhiên, trong sáng; trang phục đẹp mắt, ấn tượng đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc tốt đẹp với nhiều ấn tượng đặc biệt. Nhiều trường có phong trào tốt, tiếp tục khẳng định được vị trí, ưu thế vượt trội của mình trong nhiều năm qua như: Trường Mầm non 20/10, Mầm non Him Lam, Mầm non 7/5, Mầm non Nam Thanh.

Đặc biệt là Liên hoan còn xuất hiện nhiều giọng ca với chất giọng mượt mà, trong sáng, phong cách biểu diễn tự nhiên lôi cuốn, đem đến cho Liên hoan nhiều sắc màu mới. Đó là phần biểu diễn của các bé: Mai Hồng Tích (3 tuổi - Dân tộc H’Mông) - Mầm non Họa Mi; bé  Hoàng Bảo Ngọc (5 tuổi) - Mầm non Nam Thanh; bé Linh San (5 tuổi) - Mầm non 20/10.
Nhiều tiết mục tập thể được dàn dựng công phu, hoành tráng, chất lượng tốt, khẳng định được sự gắn kết tài năng cá nhân và tinh thần tập thể, kỹ thuật sân khấu tốt ở các tiết mục và thể loại như:

 Hợp ca:  Trường Mầm non 7/5, Mầm non 20/10, Mầm non Him Lam, Mầm non Nam Thanh, Mầm non Hoa Hồng, mầm non Hoa Ban, Mầm non Tân Thanh;
Múa:  Trường Mầm non Nam Thanh, Mầm non 7/5, Mầm non Him Lam, Mầm non 20/10, Mầm non Hoa Hồng, Mầm non Hoa Mai;
Aerobic : Trường Mầm non Him Lam, Mầm non 7/5, Mầm non Nam Thanh, Mầm non 20/10, Mầm non Hoa Ban;

Kịch: Trường Mầm non 20/10, Mầm non 7/5, Mầm non Hoa Ban, Mầm non Him Lam, Mầm non Hoa Hồng.
Nhiều tiết mục thể hiện đậm đà bản sắc văn hóa vùng miền, thể hiện được niềm tự hào và tình yêu quê hương đất nước như: Múa Những búp sen hồng - Mầm non Nam Thanh, Đóa sen dâng Bác -Mầm non Him Lam,  Hoa thơm, bướm lượn - Mầm non 7/5.
Việc tổ chức Liên hoan “Tiếng hát trẻ thơ” có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần giáo dục thẩm mĩ, hình thành nhân cách trẻ, khơi dậy và phát triển năng lực, tạo hứng thú cho trẻ trong quá trình vận động và phát triển, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Không những thế, còn góp phần giáo dục cho các bé biết trân trọng, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam nói chung và văn hoá Điện Biên nói riêng, từ đó giáo dục trẻ tình yêu ông bà, cha mẹ, yêu quê hương, đất nước.

Kết thúc Liên hoan Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 04 đơn vị hoàn thành xuất sắc, 06 đơn vị hoàn thành tốt, 07 đơn vị hoàn thành chương trình Liên hoan “Tiếng hát trẻ thơ” thành phố Điện Biên Phủ năm 2019 và trao 53 giải theo thể loại đơn ca, song ca; tốp ca, hợp ca; múa; kịch và Aerobic cho các tiết mục đạt giải A, B, C.
Ngoài những giải thưởng của Ban Tổ chức, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên trao quà cho một tiết mục múa xuất sắc của đơn vị vượt khó và quà cho 2 đơn vị Mầm non Thanh Minh và Mầm non Họa Mi;
Hội Khuyến học thành phố trao quà cho 04 đơn vị hoàn thành xuất sắc chương trình Liên hoan và 2 đơn vị vùng khó khăn (Mầm non Mầm non Họa Mi và Mầm non Thanh Minh).

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên trao quà cho các đơn vị
Thành công của Liên hoan lần này ngoài công tác chỉ đạo của Phòng Giáo dục, sự nỗ lực của cô trò các nhà trường còn có sự quan tâm hỗ trợ tích cực của Hội cha mẹ học sinh và sự cổ vũ nhiệt tình đông đảo người dân trong thành phố. Thành công của Liên hoan lần này còn chứng tỏ chất lượng các hoạt động giáo dục của các trường mầm non Thành phố Điện Biên Phủ ngày càng được nâng cao. Việc giáo dục ý thức tập thể cho các bé, việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong các nhà trường đã có bề rộng và chiều sâu, góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp cho các bé ngay từ trường mầm non./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập216
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay28,620
  • Tháng hiện tại736,282
  • Tổng lượt truy cập70,026,172
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi