banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Quy định việc sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sỏ chưa đáp ứng trình độ chuẩn đào tạo

Thứ năm - 27/08/2020 10:46
dienbien.edu.vn - Ngày 25/8/2020 Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Thông tư số 24/2020/TT-BGD ĐT Quy định việc sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS chưa đáp ứng trình độ chuẩn đào tạo.
Thông tư này quy định việc sử dụng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS chưa đáp ứng trình độ chuẩn đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019 nhưng không thuộc  đối tượng thực hiện nâng chuẩn được quy định tại Nghị định số 71/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng chuẩn được đào tạo của giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở. Theo đó Điều 3 quy định sử dụng giáo viên chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo:
1. Trong 02 (hai) năm liên tiếp liền kề trước năm Thông tư này có hiệu lực thi hành, giáo viên có kết quả đánh giá, xếp loại đạt chuẩn nghề nghiệp trở lên hoặc được phân loại đánh giá viên chức (xếp loại chất lượng viên chức) ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên, có đủ sức khỏe thì tiếp tục bố trí công tác giảng dạy cho đến khi nghỉ hưu theo quy định.
2. Trong 02 (hai) năm liên tiếp liền kề trước năm Thông tư này có hiệu lực thi hành, giáo viên có kết quả đánh giá, xếp loại không đạt chuẩn nghề nghiệp trở lên hoặc được phân loại đánh giá viên chức ở mức không  hoàn thành nhiệm vụ thì không bố trí công tác giảng dạy và được sắp xếp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để bố trí sang làm việc khác phù hợp tại cơ sở giáo dục cho đến khi nghỉ hưu theo quy định.
3. Giáo viên không đủ sức khỏe, có nguyện vọng nghỉ hưu, đủ các điều kiện theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội thì được nghỉ hưu theo quy định.
4.Giáo viên chưa đáp ứng trình độ chuẩn đào tạo quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều này, tùy vào trường hợp cụ thể có thể thực hiện các quy định về thội việc và tinh giản biên chế theo các quy định hiện hành.
Điều 4 quy định sử dụng giáo viên chưa đáp ứng trình độ chuẩn được đào tạo:
1. Trong 02 (hai) năm liên tiếp liền kề trước năm Thông tư này có hiệu lực thi hành, cán bộ quản lý có kết quả đánh giá, xếp loại đạt chuẩn hiệu trưởng trở lên hoặc được phân loại đánh giá công chức, viên chức (xếp loại chất lượng công chức, viên chức) ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên, có đủ sức khỏe thì tiếp tục quản lý trường học cho đến hết nhiệm kỳ bổ nhiệm. Sau khi kết thưc nhiệm kỳ không thực hiện bổ nhiệm lại chức vụ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng mà bố trí sang vị trí việc làm khác phù hợp tại cơ sở giáo dục cho đến khi nghỉ hưu theo quy định.
2. Trong 02 (hai) năm liên tiếp liền kề trước năm Thông tư này có hiệu lực thi hành, giáo viên có kết quả đánh giá, xếp loại không đạt chuẩn hiệu trưởng hoặc có một năm được phân loại đánh giá công chức, viên chức (xếp loại chất lượng công chức, viên chức) ở mức không hoàn thành nhiệm vụ thì thôi đảm nhận chức vụ hiệu trưởng, phó hiệu trưởng mà bố trí sang vị trí việc làm khác phù hợp tại cơ sở giáo dục cho đến khi nghỉ hưu theo quy định.
3. Cán bộ quản lý không đủ sức khỏe, có nguyện vọng nghỉ hưu, đủ các điều kiện theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội thì được nghỉ hưu theo quy định.
4. Cán bộ quản lý chưa đáp ứng trình độ chuẩn đào tạo quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều này, tùy vào trường hợp cụ thể có thể thực hiện các quy định về thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm và tinh giản biên chế theo các quy định hiện hành.
……………………………..
Thông tư  này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/10/2020 và thay thế Quyết định số 22/2006/QĐ-BGDĐT ngày 12/5/2006 của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về việc bồi dưỡng, sử dụng nhà giáo chưa đạt trình độ chuẩn.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm147
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay38,874
  • Tháng hiện tại878,591
  • Tổng lượt truy cập71,587,971
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi