banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên nghiệm thu bàn giao nhà ở cho gia đình hộ nghèo huyện Mường Nhé

Thứ ba - 21/01/2020 19:58
Dienbien.edu.vn: Trong ngày 20/01/2020, tại bản Huổi Đanh, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với UBND huyện Mường Nhé, Công an tỉnh, UBND xã Mường Toong, chính quyền bản Huổi Đanh thực hiện nghiệm thu và bàn giao 05 nhà mới, 01 nhà sửa chữa cho 06 gia đình hộ nghèo bằng kinh phí hỗ trợ do Bộ Công an huy động từ nguồn vốn xã hội hóa.
Theo Kế hoạch số 87-KH/TU ngày 04/10/2019 của Tỉnh ủy Điện Biên về triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé và Quyết định số 1290/QĐ-UBND ngày 17/12/2019 của UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị trực tiếp thực hiện hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé, Sở Giáo dục và Đào tạo được giao hỗ trợ làm nhà ở cho 27 hộ nghèo tại bản Nậm Xả và bản Huổi Đanh xã Mường Toong theo thiết kế được phê duyệt. Trong đó, làm mới 21 nhà ở và sửa 06 nhà ở; mỗi nhà làm mới có kinh phí 50 triệu đồng, mỗi nhà sửa chữa có kinh phí 15 triệu đồng/hạng mục (nền, tường, mái).

Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên phối hợp với Công an tỉnh, chính quyền địa phương thực hiện nghiệm thu và bàn giao nhà ở cho các hộ nghèo tại bản Huổi Đanh, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, ngay trong tháng 12, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định thành lập Tổ công tác chuyên trách thực hiện nhiệm vụ làm nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé. Sau khi được thành lập, Tổ công tác đã xây dựng Kế hoạch thực hiện và phối hợp với chính quyền địa phương, liên hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn để khảo sát, thi công với tinh thần và nỗ lực cao nhất.
Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành được 05 nhà mới và sửa chữa 01 nhà cho 06 hộ gia đình khó khăn nhất. Để kịp thời bàn giao nhà mới trước Tết Nguyên đán, ngày 20/01/2020 Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Công an tỉnh, chính quyền địa phương thực hiện nghiệm thu và bàn giao nhà mới cho các hộ gia đình.

Kiểm tra, nghiệm thu nhà ở làm mới cho gia đình hộ nghèo Lầu A Pó, tại bản Huổi Đanh, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé
Chia sẻ trong thời gian nghiệm thu, bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại bản Huổi Đanh, xã Mường Toong, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Nhé - Thào A Dế đánh giá cao tinh thần và trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện giúp đỡ hộ nghèo làm nhà ở. Thời gian qua, huyện Mường Nhé đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo cũng như với các sở, ban, ngành khác để thực hiện hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng, thẩm mĩ và đạt được tiến độ nhanh như trong thời gian qua phần lớn do sự sáng tạo, vượt khó và quyết tâm cao của lãnh đạo Sở cũng như mỗi thành viên trong Tổ công tác ngành Giáo dục và Đào tạo.

Ký Biên bản nghiệm thu, bàn giao nhà ở làm mới cho gia đình hộ nghèo Giàng A Nhè, tại bản Huổi Đanh, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé

Ông Giàng A Phổng thuộc diện hộ nghèo, tại bản Huổi Đanh, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé nhận bàn giao nhà mới
Theo kế hoạch, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo huyện Mường Nhé theo thiết kế, đảm bảo chất lượng theo đúng kế hoạch của UBND tỉnh.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay46,071
  • Tháng hiện tại1,198,962
  • Tổng lượt truy cập70,488,852
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi