banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với huyện Mường Chà về tình hình thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ hai - 04/11/2019 22:34
Dienbien.edu.vn: Ngày 03/10/2019, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo do Giám đốc Nguyễn Văn Kiên làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND huyện Mường Chà. Đại diện lãnh đạo huyện Mường Chà tham dự cuộc họp có Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Trang A Lử, Phó chủ tịch HĐND huyện Hoàng Điều, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phú và đầy đủ các phòng ban liên quan của UBND huyện Mường Chà.
Với mục tiêu rà soát lại các chỉ tiêu liên quan đến công tác giáo dục và đào tạo của huyện Mường Chà, mục tiêu Nghị quyết của Đảng bộ huyện Mường Chà, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động đăng ký cuộc họp và làm việc với lãnh đạo huyện Mường Chà.
Ngày 03 tháng 10 năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện Mường Chà tổ chức buổi làm việc để trao đổi, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ các cấp, các chương trình, kế hoạch giai đoạn thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện Mường Chà.
Trong buổi làm việc, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Lãnh đạo huyện Mường Chà đã cùng lắng nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Mường Chà do trưởng phòng Giáo dục và Đạo tạo Đinh Khắc Nghĩa trình bày.

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phú phát biểu trong cuộc họp.
Lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các phòng, ban của huyện Mường Chà đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn tồn tại, hạn chế hoặc đang gặp khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các nội dung như:  Các chỉ tiêu huy động dân số trong độ tuổi đến trường; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; rà soát, sáp nhập các cơ sở giáo dục; chuẩn bị triển khai chương trình, sách giáo khoa mới trên địa bàn huyện Mường Chà; quy trình bàn giao cơ sở vật chất cũ của trung tâm GDNN-GDTX huyện Mường Chà sang cho trường Phổ thông DTNT THPT huyện Mường Chà.
Kết thúc buổi làm việc Sở Giáo dục và Đào tạo đã cùng thống nhất với UBND huyện Điện Biên một số nội dung quan trọng trong thời gian tới. Cụ thể như sau:
UBND huyện Mường Chà chỉ đạo chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động tiếp tục huy động dân số trong độ tuổi đến trường theo điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên hiện có; thực hiện các giải pháp ngăn ngừa tình trạng học sinh THPT bỏ học tham gia lao động tự do.
Các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện Mường Chà phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, làm tốt công tác tuyển sinh, huy động dân số trong độ tuổi 15-18 tuổi học THPT và tương đương góp phần thực hiện mục tiêu 60% xã đạt PCGD THCS mức độ 3 theo mục tiêu Nghị quyết tỉnh Đảng bộ.

Trưởng phòng Lò Văn Hịch- phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mường Chà phát biểu nội dung liên quan đến quản lý đất đai tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.
UBND huyện Mường Chà chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện rà soát điều kiện cơ sở vật chất các trường đạt chuẩn quốc gia, các trường nằm trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia để tham mưu UBND huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo giải pháp tháo gỡ khó khăn, từng bước đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia theo quy định.
UBND huyện Mường Chà chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện rà soát, bố trí, sắp xếp tận dụng tối đa cơ sở vật chất, thiết bị trường học hiện có để phục vụ đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông mới đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với điều kiện tình hình thực tế; mua sắm bổ sung bộ thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng đổi mới Chương trình, sách giáo khoa phổ thông theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo.
UBND huyện Mường Chà cân đối các nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất, tăng tỷ lệ phòng học, phòng ở bán trú kiên cố. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện sáp nhập các trường theo đề án đã xây dựng, đảm bảo đúng mục tiêu đã đề ra. Chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với chính quyền các xã tiếp tục vận động học sinh lớp 3, 4, 5 ở các điểm trường lẻ về điểm trường trung tâm theo lộ trình. Làm tốt công tác tư tưởng cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tại các trường dự kiến sáp nhập; tuyên truyền, giải thích rõ ràng chủ trương sáp nhập cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn để nhận được sự đồng thuận khi thực hiện.
UBND huyện Mường Chà  chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm với công việc; bồi dưỡng đội ngũ phụ trách chyên môn phòng giáo dục, đội ngũ giáo viên cốt cán có kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc nội dung, phương pháp dạy học, có khả năng truyền đạt lại cho những giáo viên khác trong ngành về những nội dung mới, khó, từng bước nâng cao chất lượng dạy học. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm một cách thực chất; tăng cường trao đổi chuyên môn giữa các trường. Tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tự học, tự bồi dưỡng và tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ.
Đối với các cơ cở giáo dục chưa đảm bảo diện tích theo quy định, UBND huyện Mường Chà chỉ đạo UBND các xã, thị trấn chủ động bố trí quỹ đất dự phòng ở vị trí phù hợp, sẵn sàng bàn giao mặt bằng khi có dự án xây dựng trường lớp học cho địa phương.
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà, phối hợp với trung tâm GDNN-GDTX và các phòng ban liên quan huyện Mường Chà thực hiện các thủ tục bàn giao diện tích đất, tài sản trên đất từ trung tâm GDNN-GDTX sang cho trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà quản lý;
Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên cốt cán của huyện Mường Chà theo chương trình, nội dung, kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo huyện Mường Chà và Sở Giáo dục và Đào tạo đều nhất trí và đánh giá cao các nội dung đã được giải quyết và thống nhất. Nội dung thống nhất đã được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND huyện Mường Chà ký ban hành tới các phòng, ban, cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,104
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm2,060
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,110,396
  • Tổng lượt truy cập72,819,776
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi