banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công tập huấn trực tuyến bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý và giáo viên mầm non, năm học 2020-2021

Thứ ba - 25/08/2020 03:07
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 20/8 đến ngày 21/8/2020, tại Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tổ chức tập huấn trực tuyến bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cán bộ quản lý và giáo viên mầm non, năm học 2020-2021.
Tham gia các lớp bồi dưỡng có trên 200 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các phòng giáo dục và đào tạo và 170 cán bộ quản lý, giáo viên đại diện cho các trường mầm non trong toàn tỉnh tham dự bồi dưỡng trực tuyến tại điểm cầu trung tâm (Sở Giáo dục và Đào tạo) và 09 điểm cầu tại các huyện, thị xã.

Đồng chí Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Đợt tập huấn này diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, mỗi người dân Việt Nam cùng cả nước tích cực phòng chống dịch bệnh. Để đảm bảo kế hoạch BDTX chuẩn bị cho năm học mới, vừa đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch, GDMN của tỉnh tham mưu lựa chọn tập huấn theo hình thức trực tuyến, đây là hình thức có nhiều ưu điểm trong bối cảnh hiện nay: Vừa chuyển tải nhanh chóng, đảm bảo nội dung tập huấn, vừa đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong BDCM cho đội ngũ, hạn chế tập trung đông người.

          Trong 02 ngày bồi dưỡng, học viên đã được tiếp thu các nội dung trọng tâm của cấp học như: Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội; phát triển vận động; phát triển ngôn ngữ; phát triển một số kỹ năng ban đầu về đọc, viết cho trẻ. Một số kỹ năng nghề nghiệp của trọng của giáo viên mầm non như: Xây dựng chương trình giáo dục nhà trường; Bồi dưỡng cảm xúc tích cực cho GVMN trong chăm sóc và giáo dục trẻ; Nâng cao năng lực giáo viên trong việc tổ chức các hoạt động cho trẻ mầm non phù hợp với bối cảnh địa phương…

Hình ảnh lớp tập huấn tại điểm cầu trung tâm

            Để đợt tập huấn hiệu quả, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị triển khai tập huấn kịp thời đến toàn thể các trường, mỗi trường đều có 1 đại biểu tham gia nên sau khi tập huấn tại Sở, các cốt cán triển khai luôn tại trường, giảm bớt khâu trung gian, không phải tập huấn cấp huyện. Những vướng mắc phát sinh, các đơn vị có thể tổ chức hội thảo, sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề có liên quan cấp trường hoặc cấp phòng để chia sẻ kinh nghiệm tại địa phương, đơn vị.
          Hình thức tập huấn trực tuyến này là khá mới mẻ, Cán bộ quản lý, giáo viên đã được học 10 mô đun ưu tiên và nâng cao với hình thức bồi dưỡng trực tuyến bằng bài giảng điện tử Elearning, tổ chức nhiều cuộc họp trực tuyến; tuy nhiên với hình thức tập huấn trực tuyến này yêu cầu sự tương tác nhiều hơn và chứa đựng nhiều tình huống phát sinh hơn, do vậy giảng viên lựa chọn phương pháp, chuẩn bị tài liệu chu đáo để truyền đạt đầy đủ nội dung theo yêu cầu, phù hợp với hình thức tập huấn trực tuyến; chọn điểm nhấn hợp lý để tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt được mục tiêu bài dạy.

Hình ảnh lớp tập huấn tại các điểm cầu

          Kết thúc kỳ bồi dưỡng, theo đánh giá của Ban tổ chức, lớp học trực tuyến tại trung tâm và các điểm cầu đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện và phương tiện, kĩ thuật phục vụ cho việc học tập của giáo viên và đảm bảo cho việc giảng dạy của giảng viên đạt hiệu quả.
          Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021, các nội dung được triển khai tại kỳ bồi dưỡng này, cùng với nội dung riêng của địa phương tiếp tục được Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai tập huấn đại trà cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên mầm non của các đơn vị, dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2020./.

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập567
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay64,902
  • Tháng hiện tại1,276,659
  • Tổng lượt truy cập70,566,549
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi