banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu tai nạn thương tích cho học sinh trường PTDTBT Tiểu học Chua Ta, Điện Biên Đông

Thứ sáu - 27/09/2019 05:35
Tuổi thơ các em học sinh tiểu học gắn liền với biết bao kỷ niệm đẹp trở thành hành trang giúp các em học sinh bước vào đời. Thế nhưng, cuộc sống hàng ngày luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ. Ý thức được vài trò của phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em, trong những năm qua, trường PTDTBT Tiểu học Chua Ta, Điện Biên Đông đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường các biện pháp giảm thiểu tai nạn thương tích cho học sinh.

Học sinh tiểu học còn thiếu kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước những nguy cơ tai nạn thương tích nên rất cần sự quan tâm của cộng đồng để giảm thiểu đến mức thấp nhất những tai nạn xảy ra với các em. Chỉ cần một sơ suất nhỏ, sự bất cẩn của người lớn cũng có thể để lại hậu quả khi trẻ lại thiếu kỹ năng sống, thiếu những địa điểm chơi an toàn…

1
Diễn tập phòng, chữa cháy cho cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường
Hiểu được vai trò của giáo dục kỹ năng sống, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em. Nhà trường đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về vai trò của việc giáo dục kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích đối với con em mình. Một trong những nội dung quan trọng của câu lạc bộ luôn đề cập là vấn đề tai nạn thương tích trong đó đặc biệt tình trạng đuối nước ở trẻ. Không thể dừng lại ở việc truyền thông những giải pháp giảm thiểu tai nạn thương tích cho trẻ em, nhà trường còn huy động sự chung tay góp sức của cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và cộng đồng cùng chung tay, góp sức trong công tác giáo dục và bảo vệ trẻ em. Để phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ, Trường PTDTBT Tiểu học Chua Ta đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp, Tổng phụ trách Đội dành thời gian nhiều hơn quan tâm đến học sinh, định hướng đúng đắn cho các em những kiến thức để biết cách tự bảo vệ mình; phối hợp với phụ huynh trong việc đưa đón con em qua các con suối trong mùa mưa lũ. Cùng với việc giáo dục phòng tránh tai nạn đuối nước, việc giáo dục nhận thức về an toàn giao thông cũng được nhà trường triển khai lồng ghép các kiến thức ATGT trong các hoạt động ngoài giờ lên lớp, trang bị cho các em các kỹ năng đảm bảo ATGT, đặc biệt là các kỹ năng về chống đuối nước khi đi qua các con suối mùa mưa lũ.
Xây dựng những điểm vui chơi an toàn, lành mạnh dành cho trẻ sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn thương tích. Trường khuyến khích phụ huynh mượn sách về để cho con đọc trong hè, tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích do nhà trường, tổ chức Đoàn, Đội địa phương tổ chức. Việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức cho các em chủ động tự biết cách phòng tránh tai nạn thương tích và quan tâm đầu tư xây dựng các điểm vui chơi giải trí tạo sân chơi lành mạnh là điều quan trọng mà các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp cần quan tâm chú trọng để bảo vệ thế hệ tương lai được sống trong môi trường an toàn.
2
Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh tham gia
Để trẻ được phát triển một cách toàn diện “Học mà chơi- Chơi mà học” nhà Trường PTDTBT Tiểu học Chua Ta luôn cố gắng sắp xếp tổ chức các hoạt động giao lưu ngoại khóa tạo không khí vui vẻ, phấn khởi, hào hứng cho trẻ như:  Rung chuông vàng, Hội thi đọc sách, sáng tác truyện tranh,… các buổi ăn buffe cho trẻ.
3
Hoạt động sáng tác truyện tranh
Để trẻ phát triển một cách toàn diện, được trải nghiệm và hứng thú với các hoạt động giáo dục, trường PTDTBTH Chua Ta không ngừng đa dạng các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm giáo dục kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ đồng thời cũng tạo không khí phấn khởi vui tươi để các em học sinh tự tin trong các hoạt động tập thể, tham gia học tập chuyên cần.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,217,107
  • Tổng lượt truy cập70,506,997
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi