banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

“Tiếp sức mùa thi” - Ấm lòng các sỹ tử tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Giót

Thứ năm - 13/08/2020 02:32
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 diễn ra trong 02 ngày 09, 10/8/2020. Tại điểm thi trường THPT Phan Đình Giót có 399 thí sinh dự thi. Do điều kiện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa điểm thi, giao thông đi lại không thuận tiện, thời tiết khắc nghiệt, nhiều thí sinh đăng ký ở trong ký túc xá tại điểm thi hoặc thuê trọ gần khu vực trường THPT Phan Đình Giót.
Nhằm hỗ trợ các thí sinh có tâm thế, sức khỏe tốt nhất tham gia kỳ thi, nhóm thiện nguyện Hoa Ban trắng, Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Điện Biên, Công ty Điện lực Điện Biên cùng nhiều nhà hảo tâm đã đồng lòng, giúp sức tạo lên một kỳ thi tốt nghiệp THPT đầy lòng nhân ái.
Ngay trong thời gian ôn thi, bác Nguyễn Thị Mai (nhóm thiện nguyện Hoa Ban trắng) và anh Bùi Văn Chung (nhà hàng Đồi thông) đã cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ 54 em học sinh trường THPT Phan Đình Giót các bữa ăn ôn thi với tổng số tiền là 21.330.000 đồng.

Ảnh: Bác Nguyễn Thị Mai (nhóm thiện nguyện Hoa Ban trắng) trao quà hỗ trợ cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Giót
Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các thí sinh được phát đồ dùng học tập,  khẩu trang y tế miễn phí. Đặc biệt, các thí sinh được nhóm cơm thiện Tâm Hà Nội, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật và trường THPT Nà Tấu ủng hộ nước uống, bánh, sữa tươi trong các bữa ăn sáng. Nhóm thiện nguyện Hoa Ban trắng đã kết nối với các nhà hảo tâm phát miễn phí 05 bữa với 810 suất ăn trưa, tối cho các thí sinh của 02 trường THPT Phan Đình Giót và THPT Nà Tấu. Các suất ăn đều đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn thực phẩm.
Nhân dịp này, Công ty Điện lực Điện Biên, nhóm thiện nguyện Hoa Ban trắng đã tặng 04 suất quà cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại điểm thi. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời này là nguồn động viên giúp các thí sinh yên tâm thi tốt.
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” có hơn 30 đoàn viên thanh niên trường THPT Phan Đình Giót tham gia. Các tình nguyện viên không quản nắng mưa chuyển các phần quà từ các nhà hảo tâm đến tận tay các thí sinh. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tham gia vệ sinh khuôn viên trường trước và sau giờ thi,  hỗ trợ thông tin cho thí sinh và người nhà thí sinh, điều hướng giao thông, hỗ trợ nhân viên y tế, hướng dẫn học sinh, phụ huynh cài đặt phần mềm Bluezone nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 diễn ra tốt đẹp, các thí sinh tại điểm thi ra về với tâm thế vui tươi thoải mái nhưng không kém phần lưu luyến các nhà thiện tâm, các thầy cô giáo và mái trường THPT Phan Đình Giót, nơi các em thực sự được nhận sự yêu thương vô bờ.

Tác giả: Trường THPT Phan Đình Giót

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay22,945
  • Tháng hiện tại730,607
  • Tổng lượt truy cập70,020,497
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi