banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tiếp tục triển khai tăng cường các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ sáu - 07/08/2020 23:10
Dienbien.edu.vn - Ngày 07/8/2020, Công đoàn ngành Giáo dục ban hành công văn số 134/CĐN về việc tiếp tục triển khai tăng cường các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, yêu cầu các công đoàn cơ sở khẩn trương triển khai, thực hiện một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công đoàn cấp trên, Sở Giáo dục và Đào tạo:
- Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch bệnh của đoàn viên, cán bộ, nhà giáo và người lao động tại gia đình, khu vực công cộng, nơi làm việc... tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; không gây hoang mang, mất ổn định; thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn.
- Khuyến cáo đối với đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động và người thân không đến các tỉnh, thành phố đang có dịch, hạn chế ra khỏi nhà khi không có công việc thực sự cần thiết; thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và khi đến nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo vệ sinh cá nhân, giữ khoảng cách an toàn,  không tụ tập đông người theo quy định.
2. Đối với đoàn viên, cán bộ, nhà giáo và người lao động đã đi đến các tỉnh, thành phố đang có dịch trong thời gian từ 15/7/2020 cho đến nay, phải tự giác khai báo với chính quyền địa phương, cơ sở y tế và áp dụng biện pháp tự theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú theo quy định.
 - Nếu là đoàn viên công đoàn thì Công đoàn cơ sở phải lập danh sách báo cáo về Công đoàn Ngành để tổng hợp, báo cáo LĐLĐ tỉnh.
- Trong trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì cần liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được khám, theo dõi và điều trị kịp thời.
3. Các Công đoàn cơ sở cần tăng cường các giải pháp, phối hợp và đồng hành cùng cùng với chính quyền để chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động; tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch như: trang bị khẩu trang, nước rửa tay, thực hiện tốt tiêu trùng khu vực cơ quan, đơn vị, trường học ./.

Tác giả: Bùi Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay40,792
  • Tháng hiện tại748,454
  • Tổng lượt truy cập70,038,344
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi