banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổng kết lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào, khóa IV năm 2019

Thứ năm - 04/04/2019 05:33
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào giai đoạn 2016-2020, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ quan thường trực Đề án phối hợp với các sở, ban ngành trong tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn và thực tế cơ sở cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào, khóa IV năm 2019 tại Điện Biên trong thời gian 6 tuần (từ ngày 26/2/2019 đến ngày 03/4/2019).
Chiều 02/4/2019, tại trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết khóa bồi dưỡng. Dự tổng kết có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Trưởng Ban tổ chức khóa bồi dưỡng; đại diện lãnh đạo các Sở Ngoại vụ, Văn hóa, thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công thương, Công an tỉnh, Đài phát thanh - truyền hình tỉnh; thành viên Ban tổ chức, Ban Quản lí khóa bồi dưỡng, các phòng chuyên môn nghiệp vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo.
Về phía các tỉnh Bắc Lào, có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Bang, Phong Sa Ly, Ban tổ chức tỉnh ủy tỉnh U Đôm xay cùng 26 học viên của 3 tỉnh Bắc Lào.
Đây là khóa bồi dưỡng thứ 4 được tổ chức tại Điện Biên, trong khuôn khổ của Đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giai đoạn 2016-2020. Trong thời gian 6 tuần bồi dưỡng tại Điện Biên, các học viên đã được các sở, ban, ngành của tỉnh Điện Biên tập huấn các nội dung, chuyên đề theo nguyện vọng đề xuất của học viên, phù hợp với thực tiễn công tác của Lào. Đặc biệt, các học viên được tỉnh tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt trong điều kiện có thể để học viên nghiên cứu, tìm hiểu và tích lũy kiến thức, kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm công tác theo ngành, lĩnh vực phụ trách.
Anh 1
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu
Thông qua khóa bồi dưỡng, học viên được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đúng hoặc gần với lĩnh vực công tác. Học viên, tích cực tham gia các buổi giao lưu, sinh hoạt tập thể, các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao cùng với cán bộ, sinh viên Việt Nam; tăng cường các hoạt động giao lưu, học hỏi tại các Sở, ngành, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong mối quan hệ công tác giữa hai bên. Học viên chấp hành nghiêm túc luật pháp Việt Nam.
Đồng chí Bun Xay, học viên tỉnh U Đom Xay thay mặt các học viên phát biểu cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các cơ quan ban ngành của tỉnh Điện Biên đã tổ chức khóa bồi dưỡng với nhiều nội dung thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của học viên; công tác tổ chức đời sống cho học viên đảm bảo chu đáo, học viên phấn khởi và đánh giá cao quá trình tổ chức, điều hành của Ban tổ chức khóa bồi dưỡng.
Kết thúc khóa bồi dưỡng, học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng, có 09 học viên xuất sắc được Ban tổ chức tặng giấy khen; 26/26 học viên tham gia viết bài thu hoạch, trả lời phiếu hỏi và đề xuất các nội dung liên quan đến khóa bồi dưỡng.
Anh 2
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy chứng nhận cho học viên

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương và ghi nhận ý thức trách nhiệm, tinh thần học tập của các học viên. Khóa bồi dưỡng đã quy tụ sự tham gia của 26 cán bộ, công chức, viên chức cốt cán của các tỉnh Bắc Lào, đã được đào tạo tại Việt Nam thuộc các lĩnh vực: Giáo dục, Nông nghiệp và PTNT, Y tế, Công thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phát thanh và Truyền hình. Phần lớn học viên có tuổi đời trẻ, được đào tạo các trình độ từ cao đẳng đến thạc sỹ, năng động trong giao tiếp, tích cực trong tiếp thu kiến thức chuyên môn.
Tại buổi tổng kết, đồng chí Bua Thoong Tan Xen Xy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao  tỉnh Luông Pha Bang thay mặt cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào phát biểu cảm ơn lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ của 3 tỉnh Bắc Lào tham gia bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng chí mong muốn trong những năm tới, tỉnh Điện Biên tiếp tục mở các khóa bồi dưỡng để cán bộ 3 tỉnh Bắc Lào tham gia, nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng đối với ngành, lĩnh vực và áp dụng vào thực tiễn công tác.
Kết thúc khóa bồi dưỡng, các học viên trở về nước tiếp tục công tác, đem những kiến thức đã tiếp thu được từ khóa bồi dưỡng, áp dụng phù hợp với thực tiễn công tác của mỗi ngành, lĩnh vực. Đây cũng là cơ hội giúp cán bộ của 3 tỉnh Bắc Lào được học tập, chia sẻ, tích lũy kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc hơn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên, về kiến thức quản lí nhà nước thuộc các ngành, lĩnh vực; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay33,527
  • Tháng hiện tại741,189
  • Tổng lượt truy cập70,031,079
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi