banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Mầm non Hoa Ban, thành phố Điện Biên Phủ tư vấn, hỗ trợ chuyên môn các nhóm trẻ độc lập tư thục trên địa bàn Phường Mường Thanh

Thứ tư - 16/09/2020 04:26
Dienbien.edu.vn- Cùng với sự phát triển của xã hội, trong những năm gần đây các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đã và đang phát triển trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Qua đó, góp phần giảm tải cho các cơ sở giáo dục mầm non công lập và đáp ứng nhu cầu gửi con của các bậc phụ huynh.
Phường Mường Thanh là một trong những phường trung tâm Thành phố,  mật độ dân cư ngày càng đông là nơi tập trung nhiều nhóm trẻ tư thục. Chăm sóc giáo dục trẻ ở các nhóm trẻ chủ yếu là những giáo viên trẻ, giáo viên đã về nghỉ hưu nên có phần còn hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ và cập nhật những nội dung đổi mới.
 Trường Mầm non Hoa Ban hướng dẫn các chủ nhóm trẻ
tạo môi trường trong lớp
Thực hiện sự chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo Thành Phố Điện Biên Phủ, năm học 2020 - 2021 Trường Mầm non Hoa Ban tiếp tục được giao nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ về chuyên môn cho 3 nhóm trẻ tư thục trên địa bàn phường Mường Thanh đó là nhóm trẻ An Nhiên, nhóm trẻ Bình Minh, nhóm trẻ Phương Nam. Phòng học các nhóm trẻ này đều được xây dựng kiên cố, sạch đẹp, chủ nhóm trẻ đều có tinh thần học hỏi, tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ.
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021, ngay từ đầu năm học nhà trường đã chỉ đạo đội ngũ giáo viên tìm ra các giải pháp, trao đổi kinh nghiệm, kịp thời tư vấn, giúp đỡ các nhóm trẻ nắm bắt được một số nhiệm vụ trong năm học như: Thực hiện chương trình giáo dục mầm non, xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý, xây dựng và thực hiện kế hoạch tại các nhóm/lớp phù hợp với địa phương, hướng dẫn một số kỹ năng phòng chống bạo lực học đường, các nội dung giáo dục kỹ năng sống tích hợp, lồng ghép vào các hoạt động hàng ngày. Đồng thời chia sẻ, giúp đỡ giáo viên các nhóm trẻ nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm giữ gìn phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp của người giáo viên mầm non.

Nhà trường hướng dẫn các chủ nhóm trẻ làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ

Nhà trường luôn quan tâm, hỗ trợ các nhóm trẻ xây dựng môi trường giáo dục (trong lớp và ngoài trời), huy động số lượng trẻ ra lớp, nâng cao chất lượng chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ, đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, đồng thời thực hiện nghiêm túc Chương trình giáo dục mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chú ý việc nâng cao chất lượng giáo dục để giúp trẻ đạt được các mục tiêu trong chương trình vào cuối mỗi độ tuổi nhằm giúp trẻ phát triển một cách toàn diện theo mục tiêu kết quả mong đợi.
Trong những năm qua Trường mầm non Hoa Ban đã và đang làm tốt công tác hỗ trợ, giúp đỡ các nhóm trẻ trên địa bàn phường Mường Thanh góp phần tăng tỷ lệ huy động trẻ mầm non ra lớp và nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập519
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay61,412
  • Tháng hiện tại1,273,169
  • Tổng lượt truy cập70,563,059
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi