banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THCS và THPT Tả Sìn Thàng sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ năm - 30/07/2020 23:27
dienbien.edu.vn - Chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của nhà trường đang được triển khai tích cực đúng kế hoạch.Các phương án cụ thể từng nội dung công việc được trường xây dựng chi tiết, nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo chất lượng.

Học sinh lớp 12 trong giờ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2020
Nhà trường đã chủ động thông tin đầy đủ, kịp thời về Quy chế thi, những điểm mới của kỳ tốt nghiệp THPT năm 2020. Tư vấn, hướng nghiệp tới học sinh, phụ huynh trong thi tuyển, xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học. Phối hợp với phụ huynh, chính quyền địa phương trong quản lí, tư vấn, hỗ trợ học sinh, đặc biệt là học sinh bán trú... Triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GDĐT, Sở GDĐT về dạy học, ôn tập, ôn thi.           
Công tác ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT được nhà trường tổ chức linh hoạt, phù hợp theo đúng chỉ đạo của Bộ, Sở GDĐT. Trước những điều chỉnh và thay đổi nhiều của kỳ thi năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ban Giám hiệu nhà trường đã kịp thời chỉ đạo và định hướng cho cán bộ, giáo viên điều chỉnh nội dung và hình thức dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh. Dạy đến đâu, ôn tập và củng cố kiến thức đến đó, giúp các em kịp thời thấy được những chỗ hổng kiến thức để bổ sung và bồi đắp. 100% học sinh của nhà trường là ở nội trú nên khá thuận lợi trong việc hỗ trợ các em tự học buổi chiều, buổi tối trên lớp được hiệu quả hơn. Giáo viên chủ nhiệm, giảng dạy lớp 12 tận tình, tâm huyết truyền đạt, hướng dẫn tận tình cho học sinh
Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc học sinh bán trú đối với học sinh lớp 12 luôn được nhà trường quan tâm, phương châm không để học sinh phải bỏ thi vì điều kiện kinh tế hoặc đi lại khó khăn. Nhà trường có 39 học sinh lớp 12 được hưởng chế độ bán trú, trong năm học các em ăn uống tập trung tại bếp ăn tập thể. Sau khi kết thúc năm học (15/7), tập trung ôn thi, nhà trường đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho các em gạo, kinh phí để có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng như: Hội khuyến học huyện, Ủy ban mặt trận tổ quốc huyện và các tổ chức cá nhân với số tiền hơn 8,5 triệu đồng; tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hỗ trợ bữa sáng (mì tôm, sữa, xôi…); nấu ăn phục vụ học sinh trong những ngày diễn ra kì thi
Với những chuẩn bị kỹ lưỡng, thầy trò trường THCS&THPT Tả Sìn Thàng đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thành công tốt đẹp ./.

Tác giả: Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay33,683
  • Tháng hiện tại1,245,440
  • Tổng lượt truy cập70,535,330
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi