banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Phan Đình Giót 20 năm phát triển và trưởng thành

Thứ sáu - 02/10/2020 04:59
Dienbien.edu.vn: Nằm trong thung lũng lòng chảo Điện Biên, địa danh nổi tiếng với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ“Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, ngôi trường THPT mang tên người Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Phan Đình Giót đến năm 2020 tròn 20 năm tuổi.
Trường THPT Phan Đình Giót được thành lập ngày 21/6/2000 theo Quyết định số 582/QĐ-UB  của Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu (nay là tỉnh Điện Biên). Ngày mới thành lập, trường chưa có cơ sở vật chất phải học nhờ tại trường THCS Thanh Bình, trường PTDT nội trú tỉnh; khi đó trường có 27 cán bộ, giáo viên, 463 học sinh lớp 10; qua từng năm, số học sinh vào trường không ngừng tăng lên; năm học 2020-2021, trường có 64 cán bộ, giáo viên với 24 lớp, 842 học sinh.
Qua 20 năm xây dựng và phát triển, với sự cố gắng của tập thể sư phạm, sự đoàn kết nội bộ, sự tận tâm của các thế hệ nhà giáo, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo, của các cấp chính quyền, sự ủng hộ của nhân dân địa phương, cơ sở vật chất của trường ngày càng hoàn thiện; hiện nay, cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường được làm việc, học tập và rèn luyện trong môi trường khang trang, hiện đại.
 
Đội ngũ cán bộ, giáo viên năng động, tận tụy và tâm huyết với nghề, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, vận dụng phương pháp dạy học tích cực để giúp học sinh phát triển năng lực; chất lượng dạy và học được nâng lên và ổn định trong nhiều năm học nhà trường đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mỗi năm học qua đi là một dấu ấn cho sự trưởng thành từng bước vững chắc của nhà trường.
Trong vòng 20 năm, đã có 708 học sinh của nhà trường đạt giải trong cuộc thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa và máy tính cầm tay cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt bình quân 56-70%. Trường là đơn vị duy nhất 07 lần liên tiếp đứng ở vị trí Nhất toàn đoàn trong khối THPT tại các kỳ Hội khoẻ Phù đổng cấp tỉnh. Học sinh tham gia hội thi Giai điệu tuổi hồng 5/5 lần đều đạt giải cao. Trong các cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn, Khoa học kỹ thuật, An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai, Đại sứ văn hóa đọc… nhà trường đều có học sinh đạt giải cấp tỉnh, được lựa chọn tham dự và đã đạt 20 giải cấp quốc gia.
 
Với những kết quả đã đạt được, nhà trường nhiều năm được công nhận là Tập thể Lao động Xuất sắc, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2008, Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2013.
Những ngày này, thầy và trò Trường THPT Phan Đình Giót đang nô nức đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập trường mà cao trào là Đêm giao lưu văn nghệ và Lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức vào ngày 06, 07 tháng 11 năm 2020. Trước xu thế hội nhập, nhu cầu của người học cũng thay đổi, tiếp nối những truyền thống tốt đẹp mà thế hệ trước đã tạo dựng và vun đắp, thầy và trò trường THPT Phan Đình Giót sẽ nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức từng bước đưa thương hiệu trường THPT Phan Đình Giót lên một tầm cao mới, xứng đáng với quê hương Điện Biên Phủ anh hùng./.

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay44,694
  • Tháng hiện tại728,356
  • Tổng lượt truy cập70,018,246
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi