banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TRƯỜNG THPT THANH NƯA THĂM VÀ TẶNG QUÀ TẾT TRUNG THU CHO CÁC EM HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Thứ năm - 01/10/2020 20:23
Dienbien.edu.vn: Khi cơn mưa cuốn đi cái oi bức của ngày Hè, khi làn gió se se lạnh báo hiệu trời Đông sớm đến, khi những chiếc lá thay màu áo mới là lúc Thu sang. Đó cũng là lúc phố, phường rộn ràng với hình ảnh đèn ông sao, đèn cá chép và những cửa hàng bánh nướng, bánh dẻo. Tuổi thơ qua đi bên những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, rộn vang tiếng cười đùa cả một con phố khi cùng nhau phá cỗ đêm trăng. Tất cả là hình ảnh gắn liền với thời thơ ấu của bao thế hệ. Thế nhưng, với những em học sinh trường THPT Thanh Nưa có hoàn cảnh kém may mắn có được niềm vui giản dị ấy không hề dễ dàng.

Thấu hiểu hoàn cảnh của những trẻ em nghèo, với mong muốn mang đến cho học sinh nghèo một Tết Trung thu nhiều ý nghĩa, một mùa trăng ấm áp trong vòng tay yêu thương của xã hội, qua đó động viên, biểu dương những gương sáng giàu nghị lực với khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2020, Trường THPT Thanh Nưa tặng 06 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập tại các địa bàn xã Mường Pồn, Na Ten - Hua Thanh, Thanh Luông, Phiêng Ban - Thanh Nưa, Thanh Trường, bản Xôm - Pá Khoang. Mỗi xuất quà trị giá 500 nghìn đồng. Đặc biệt, các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu nhà trường đã đến tận gia đình các em học sinh trao quà, điều đó thể hiện sự quan tâm đến các em học sinh của nhà trường nhân dịpTết trung thu.

Những phần quà trên đã giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết trung thu ấm áp và chan chứa yêu thương; Sự quan tâm của Thầy trò nhà trường và đặc biệt là sự giúp đỡ của Đại Đức Thích Nhuận Thanh đại diện cho Trung  tâm Văn hóa Tâm linh Linh Quang là động lực to lớn để giúp các em HS trường THPT Thanh Nưa tiếp bước trên con đường học vấn, là niềm tin để các em lạc quan phấn đấu học tập hướng tới một tương lai tươi sáng. Ngoài việc trao tặng những xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chiều ngày 01/10/2020 nhà trường còn tổ chức “Tết trung thu” cho gần 200 em học sinh nội trú của nhà trường Với chủ đề "Đêm hội trăng rằm - san sẻ yêu thương", với mong muốn các em học sinh có Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm dưới mái trường THPT Thanh Nưa thân yêu.


Một số hình ảnh trao tặng quà Tết Trung thu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
2
Cô giáo Lê Thị Kiều Oanh, Bí Thư Chi Bộ - Hiệu trưởng (Đứng thứ 2 bên phải) đến thăm và tặng quà cho gia đình em học sinh nghèo nhân dịp Tết trung thu
 
1
Thầy giáo Nguyễn Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng (Trái) thăm và tặng quà cho gia đình học sinh nghèo nhân dịp Tết trung thu
 
3
 Ảnh: Trường THPT Thanh Nưa
 
4
Ảnh: Trường THPT Thanh Nưa
 
Thanh Nua1
  Ảnh: Trường THPT Thanh Nưa

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết trung thu không những là hoạt động thường niên của nhà trường trong việc “Ngăn dòng bỏ học” mà nó còn thể hiện nét đẹp truyền thống “Tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta. Các món quà góp thêm sự ấm áp cho các em học sinh trong dịp Tết trung thu, đem thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập, đồng thời sẽ có tác động rất lớn đến suy nghĩ và hành động của các em học sinh, các bậc phụ huynh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay22,496
  • Tháng hiện tại730,158
  • Tổng lượt truy cập70,020,048
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi