banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Tiểu học Pú Nhung chuẩn bị đủ các điều kiện để triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới từ năm 2020-2021

Thứ tư - 01/01/2020 22:17
Dienbien.edu.vn - Trường Tiểu học Pú Nhung thuộc xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Ngôi trường được tách ra từ trường phổ thông cơ sở xã Pú Nhung và thành lập tháng 8 năm 2004. Trường gồm 5 điểm trường với 1 điểm trường chính và 4 điểm trường lẻ tại các bản Phiêng Pi, Xá Tự, Chua Lú, Trung Dình.
Điểm trường lẻ cách điểm trường chính từ 4 đến 10 km. Trải qua nhiều năm phấn đấu và trưởng thành nhà trường đã không ngừng phát triển, từng bước ổn định và đi vào hoạt động có hiệu quả, khẳng định được vị thế của mình trong phong trào giáo dục và đào tạo chung của huyện Tuần Giáo, là địa chỉ tin cậy về chất lượng giáo dục trên địa bàn.
1
Khuôn viên của điểm trường chính
Về cơ sở vật chất, trường được nhà nước đầu tư xây dựng khối phòng học với tổng số 15 phòng có diện tích 45m2/phòng, được trang bị bảng, tủ đựng thiết bị, bàn ghế học sinh, giáo viên đúng tiêu chuẩn quy định của  Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Y tế. Khối phòng phục vụ học tập có phòng dạy Âm nhạc, Tin học, Thư viện, Thiết bị, Hoạt động đội, Y tế. Trường được xây dựng 04 công trình vệ sinh và nước sinh hoạt, hệ thống tường bao kiên cố, có cổng trường, phòng bảo vệ, sân chơi, bãi tập và hệ thống cây bóng mát đáp ứng nhu cầu học tập, hoạt động tập thể của trên 300 học sinh ở địa bàn xã Pú Nhung.
2
Đồ chơi ngoài trời cho học sinh
Trải qua quá trình hình thành và phát triển, hôm nay trường Tiểu học Pú Nhung đã có nhiều khởi sắc. Phong trào thi đua: “Dạy tốt – Học tốt” được phát huy có hiệu quả. Chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ giáo viên tuy không đồng đều về tuổi tác, trình độ chuyên môn nhưng đều đoàn kết thống nhất không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, nâng cao năng lực dạy học, trình độ chuyên môn. Năm học 2019-2020 trường có tổng số giáo viên 23 đ/c (Trong đó: 60,9%  đạt trình độ đại học, 39,1% đạt trình độ cao đẳng; không có giáo viên trình độ trung cấp và dưới chuẩn đào tạo). Đội ngũ giáo viên được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp đều xếp loại từ khá trở lên. Đối với giáo viên nhà trường ngoài việc tự học, tự bồi dưỡng, đội ngũ giáo viên còn được bồi dưỡng qua các chuyên đề của tổ, của trường về các Phương pháp dạy học tích cực như: Phương pháp bàn tay nặn bột, sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, nâng cao năng lực đánh giá HS theo Thông tư 22 của Bộ GD&ĐT, phương pháp dạy học tích cực theo phân loại đối tượng học sinh, chương trình CNGD lớp 1,... qua đó giáo viên tự tin, cởi mở chia sẻ, trao đổi với đồng nghiệp, tích lũy thêm kỹ năng sư phạm và vốn hiểu biết cho bản thân.
3
Chuyên đề cấp trường: Phương pháp bàn tay nặn bột môn Khoa học lớp 4

Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, nhà trường đã vận động cha (mẹ) học sinh đưa các em từ lớp 3 đến lớp 5 về trung tâm học từ năm học 2010-2011, các em học sinh ở các điểm bản như Trung Dình, Chua Lú do xa nhà nên đều ở bán trú tại trường. Hằng năm nhà trường đã thực hiện tốt việc họp phụ huynh học sinh và tổ chức nấu ăn, sắp xếp chỗ nghỉ cho học sinh đảm bảo để các em học tập tại trường. Về phòng ở và bếp ăn của học sinh được chương trình vùng hỗ trợ nên nhà trường đã duy trì đảm bảo công tác bán trú hằng năm cho học sinh.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng học sinh cũng được nhà trường rất coi trọng vì đây là mục tiêu chung của ngành giáo dục, hằng năm đã chỉ đạo giáo viên vận dụng linh hoạt các giải pháp, bám sát từng đối tượng học sinh và dạy theo phân loại nhận thức của học sinh. Do đó, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học, cấp học luôn đạt 100%, trong đó có trên 50% số học sinh được khen thưởng. Ngoài ra nhà trường rất quan tâm đến hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh. Có thể nói đây là một nội dung có tác động rất tốt đến việc học tập. Nhà trường đã thực hiện tuyên truyền về đội mũ Bảo hiểm, phòng chống các tệ nạn xã hội, giáo dục cho học sinh về truyền thống, đạo đức, kĩ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích,….vào các buổi chào cờ, ngày sinh hoạt chủ điểm.
4
Phòng ở dành cho học sinh nội trú
Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, sự đoàn kết nỗ lực của toàn thể cán bộ - giáo viên, học sinh trong nhà trường, sự chia sẻ động viên của các bậc phụ huynh, trường Tiểu học Pú Nhung đã đạt được nhiều thành tích: Được công nhận duy trì trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2018, nhiều năm liền đã được UBND huyện Tuần Giáo tặng giấy khen tập thể Lao động Tiên tiến và UBND tỉnh công nhận tập thể Lao động Xuất sắc.
5
Phòng thư viện
Bên cạnh những thành tích đã đạt được nhà trường vẫn còn một số khó khăn như: Một số giáo viên chưa tự giác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn (vẫn còn một số giáo viên trình độ chuyên môn cao đẳng, nếu theo Luật giáo dục 2019 thì đối với cấp tiểu học giáo viên phải đạt trình độ Đại học). Một bộ phận gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên ít quan tâm đến việc học của con em mình, còn phó mặc cho thầy cô giáo. Một số phòng học diện tích hẹp chưa đảm bảo cho hoạt động dạy - học của giáo viên và học sinh.
Phát huy những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 2016-2019 và khắc phục những khó khăn, năm học 2019-2020 trường Tiểu học Pú Nhung huyện Tuần Giáo tiếp tục chỉ đạo và bồi dưỡng về chuyên môn cho giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ, tuyên truyền và phối kết hợp với phụ huynh trong viêc quan tâm đến giáo dục học sinh. Tham mưu với các cấp để được đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất, khuôn viên không ngừng được củng cố, ngày càng hoàn thiện, môi trường cảnh quan sư phạm luôn sạch đẹp tạo ra môi trường học tập thân thiện. Thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, tích cực đổi mới phương pháp dạy học giúp các em học tập tốt, càng thêm yêu quý trường và thực sự mỗi ngày đến trường thêm một niềm vui. Có thể nói sự phát triển trông thấy qua từng năm của trường xuất phát từ nhân tố quan trọng đó là tinh thần đồng tâm đồng lòng của đội ngũ, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp Ủy đảng, chính quyền địa phương, của phòng Giáo dục và sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh học sinh. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để nhà trường triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020-2021.

Tác giả: Trần Thế Hoàng – Hiệu trưởng trường Tiểu học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,239
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm2,192
  • Hôm nay482,894
  • Tháng hiện tại2,372,020
  • Tổng lượt truy cập73,081,400
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi